Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Bộ giáo dục công bố "điểm sàn" ngày 12/7

Phát biểu tại lễ khai mạc  Ngày hội tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2017, ông Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo, ngày 12/7, Bộ sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, tức điểm sàn, để các trường làm căn cứ xét tuyển.

Thứ trưởng cũng cho biết đây là năm đầu tiên, thí sinh được phép đăng ký nguyện vọng vào các trường Đại học không giới hạn trước khi thi, và được phép điều chỉnh nguyện vọng một lần sau khi có kết quả thi. Do vậy đây chính là cơ hội để các em thí sinh trúng tuyển vào ngành nghề mà mình yêu thích.

bui_van_ga_500

Ngưỡng xét tuyển vào đại học, cao đẳng được xác định dựa trên phổ điểm của thí sinh, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, đặc điểm vùng miền, đảm bảo hệ số dôi dư để các trường có thể tuyển đủ thí sinh.

tuyen-sinh-nam-2017-van-co-diem-san_500

Năm 2016, điểm sàn xét tuyển đại học năm là 15 điểm, áp dụng cho tất cả các khối thi A, A1, B, C, D. 

Mức 15 điểm là tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Một số trường xét tuyển bằng các tổ hợp môn thi khác sẽ được Hội đồng đưa ra nguyên tắc chung để thực hiện.

Với điểm thi THPT Quốc gia năm nay, PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội dự đoán, phổ điểm của thí sinh sẽ cao hơn năm 2016. Tuy nhiên, dù số lượng thí sinh đạt điểm 10 nhiều hơn năm ngoái nhưng số lượng các em dưới 5 điểm vẫn rất lớn nên dự đoán ngưỡng điểm xét tuyển thí sinh vào trường ĐH (điểm sàn) vẫn như năm 2016 hoặc có thể chỉ là nhiều hơn một chút. Còn điểm chuẩn xét tuyển của các trường ĐH, CĐ sẽ cao hơn năm ngoái.

Tiến sĩ Trần Quang Huy cho rằng, nếu điểm sàn ĐH năm 2016 là trong khoảng trên dưới 15 điểm thì điểm sàn năm nay có thể giống như năm ngoái và nếu có tăng thì có thể nhích lên khoảng 15,5 điểm. Điểm chuẩn vào các trường ĐH, CĐ cũng có thể bằng hoặc cao hơn năm ngoái một chút.

Nhưng nhìn chung điểm sàn xét tuyển ĐH, CĐ vẫn phải dựa vào số liệu chính từ phía Bộ GD-ĐT cung cấp dựa trên kết quả phổ điểm thi của thí sinh./.


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 09:57 10/07/2017
Số lượt xem: 3483
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến