Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Bộ trưởng Giáo dục Nguyễn Kim Sơn và 3 mong muốn đầu năm

Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chia sẻ những điều ông mong muốn, gửi gắm từ phía xã hội, phụ huynh và chính đội ngũ nhà giáo, để có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, điều mong muốn thứ nhất của ông là làm sao có đầy đủ các điều kiện để triển khai các nhiệm vụ của ngành GD&ĐT.

Bộ trưởng Giáo dục Nguyễn Kim Sơn và 3 mong muốn đầu năm ảnh 1

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn

Mong muốn thứ hai, làm sao đó về phía xã hội, phụ huynh đã chia sẻ, đã thông cảm, đồng hành với ngành giáo dục nhưng chắc chắn cần sự đồng hành và chia sẻ lớn hơn nữa; cùng với ngành giáo dục đón nhận những cái mới và để cho cái mới được ươm mầm, nảy nở và triển khai.

Theo Bộ trưởng, nếu có điều gì chưa thật hợp lý thì ngành giáo dục mong nhận được sự góp ý để có sự điều chỉnh cho thích hợp. Sự phối hợp nhịp nhàng, hô - ứng rất quan trọng.

Điều thứ ba, đó là mong ước dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát, thiên tai, bão lụt… không ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động của giáo dục, để ngành giáo dục có một năm mà từ nhà trường đến thầy cô giáo và học sinh có một năm học thật bình an, mọi việc thuận lợi.

“Tôi mong tất cả đội ngũ nhà giáo có sức khỏe tốt, giữ niềm tin, sự phấn khởi để tiếp tục nhiệm vụ đổi mới giáo dục, đổi mới bản thân, đổi mới phương pháp để phát huy sự sáng tạo của mình để có được năm học hoàn thành thật tốt trách nhiệm; hạnh phúc nghiệp, với học trò", Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Trước đó, trong Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023, Bộ GD&ĐT đã nêu 10 nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới.

Trong đó, đối với giáo dục phổ thông, dự kiến ban hành và triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non mới. Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 4, lớp 8, lớp 11 bảo đảm hiệu quả; nâng cao chất lượng biên soạn, thẩm định sách giáo khoa đối với lớp 5, lớp 9, lớp 12.

Thẩm định, biên soạn sách giáo khoa và tài liệu hướng dẫn dạy học tiếng dân tộc thiểu số lớp 3, lớp 4 đối với 8 thứ tiếng. Đa dạng hóa loại hình giáo dục và đào tạo đáp ứng đa dạng nhu cầu học tập của nhân dân, trong đó quan tâm tới các đối tượng đặc thù, yếu thế và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân học tập liên tục, suốt đời. Ban hành và triển khai thực hiện Quy hoạch mạng lưới các trường chuyên biệt.

Chỉ đạo, tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 an toàn, nghiêm túc, hiệu quả và xây dựng phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025, phù hợp với lộ trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đối với giáo dục Đại học, sẽ trình ban hành và triển khai thực hiện Khung chiến lược phát triển giáo dục đại học; Quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học trong việc thực hiện tự chủ đại học, triển khai Khung trình độ quốc gia Việt Nam; đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp; bảo đảm và kiểm định chất lượng và hội nhập quốc tế.

Nguồn: https://tienphong.vn/bo-truong-giao-duc-nguyen-kim-son-va-3-mong-muon-dau-nam-post1505422.tpo


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 10:17 30/01/2023
Số lượt xem: 10807
Số lượt thích: 2 người (Phùng Thị Đoan Trang, Hoàng Thị Sinh)
 
Gửi ý kiến