Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Giải ''bài toán'' thiếu giáo viên mầm non

Sau thời gian dài phải tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 13-4, các trường mầm non ở thành phố Hà Nội đã được phép mở cửa đón trẻ trở lại. Bên cạnh niềm vui được đón trẻ tới lớp, tới trường, nhiều trường mầm non, nhất là cơ sở ngoài công lập đang phải nỗ lực khôi phục cơ sở vật chất và giải "bài toán" thiếu giáo viên, nhân viên trông trẻ.

Một tiết học của học sinh Trường Mầm non Khương Đình (quận Thanh Xuân).

Gấp gáp tuyển dụng nhân sự

Ngay sau khi có thông tin các trường mầm non sẽ đi học trở lại, trên các trang web tuyển dụng việc làm cũng như các hội nhóm tìm việc, hội nhóm trao đổi nghề nghiệp trên mạng xã hội Facebook có rất nhiều thông tin tuyển dụng giáo viên mầm non tư thục đi làm ngay với nhiều ưu đãi. Đơn cử, Trường Ocean Harmony Kindergarten cần tuyển giáo viên đứng lớp, mức lương 6-9 triệu đồng/tháng, đóng bảo hiểm sau 3 tháng làm việc… Trường mầm non Wonderland Mỹ Đình cần tuyển 2 giáo viên mầm non có kinh nghiệm làm việc từ 2 năm trở lên, lương thỏa thuận… Còn trường mầm non ở đường Lê Văn Lương giao với đường Khuất Duy Tiến cần tuyển 4 giáo viên mầm non, lương khởi điểm từ 6-8 triệu đồng/tháng, đóng bảo hiểm sau 6 tháng làm việc, tăng lương một năm 2 lần, du lịch 1-2 lần/năm...

Các thông tin tuyển dụng giáo viên trên các hội nhóm việc làm cho thấy, hầu hết các trường mầm non ngoài công lập đều có nhu cầu tuyển thêm giáo viên đứng lớp cũng như giáo viên phụ hoặc nhân lực quản lý nhằm ổn định trường lớp nhanh nhất khi đón trẻ trở lại trường học. Đa số các trường yêu cầu ứng viên có bằng sư phạm mầm non hoặc trung cấp mầm non, nhưng cũng có nhiều trường không yêu cầu bằng cấp đúng chuyên ngành, chấp nhận sẽ đào tạo ứng viên trong quá trình làm việc.

Theo Chủ tịch Hội Giáo viên mầm non tư thục Hà Nội, Hiệu trưởng Trường Mầm non tư thục Vầng Trăng Tuổi thơ Chu Quỳnh Nga, nhân sự là vấn đề lớn nhất hiện nay với các trường ngoài công lập. Thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 kéo dài, nhiều giáo viên đã chuyển nghề để duy trì cuộc sống, nay công việc mới đã ổn định nên chưa có ý định quay trở lại trường.

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai Trương Thu Hà cho biết, quận Hoàng Mai có 352 nhóm lớp mầm non tư thục. Qua khảo sát, số trẻ trong độ tuổi mầm non đăng ký trở lại trường khoảng 62% tương ứng với 63,2% số giáo viên đăng ký trở lại làm việc. Trước mắt, số giáo viên có thể đáp ứng được số trẻ đến trường. Tuy nhiên, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp tăng lên thì sẽ thiếu giáo viên nếu các cơ sở không kịp bổ sung. Tương tự, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cho biết, tỷ lệ trẻ mầm non đăng ký đi học đạt khoảng 80%, nếu tỷ lệ trẻ đi học tăng thì sẽ thiếu khá nhiều giáo viên.

Trường Mầm non Ánh sao (Vietkids) Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm) chưa dám tuyển sinh mới vì lo ngại sĩ số học sinh vượt quá số lượng giáo viên đứng lớp.

Nỗ lực tăng số lượng và chất lượng giáo viên

Để giải bài toán thiếu giáo viên mầm non, Chủ tịch Hội Giáo viên mầm non tư thục Hà Nội, Hiệu trưởng Trường Mầm non tư thục Vầng Trăng Tuổi thơ Chu Quỳnh Nga cho biết, hiện tại do chưa đủ giáo viên, nhà trường sẽ tiếp nhận học sinh phân bổ theo tuần để bảo đảm chất lượng dạy và học, không tạo áp lực cho giáo viên trong những ngày đầu đi làm trở lại. Song song với đó, nhà trường sẽ tuyển thêm giáo viên bằng nhiều cách, đăng tin tuyển dụng, nhờ đồng nghiệp giới thiệu giáo viên có nhu cầu tìm việc làm. Bên cạnh đó là có chế độ hỗ trợ, thu hút giáo viên như tăng lương ít nhất 10% so với mức lương cũ…

Chủ nhóm lớp mầm non Ánh Sao (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) Trần Thị Thanh Thúy cho biết, 2 năm không hoạt động, cơ sở gần như làm lại từ đầu, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi xuống cấp phải tu sửa, mua mới rất nhiều. Hiện nhà trường tập trung đón trẻ cũ trở lại lớp, chưa dám tuyển sinh mới ồ ạt vì lo ngại sĩ số học sinh vượt quá số lượng giáo viên đứng lớp. Khi có thêm giáo viên, nhà trường sẽ lên kế hoạch đón thêm trẻ.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm Nguyễn Thị Hương cho biết, để bảo đảm trẻ mầm non được tới trường, quận ưu tiên chuyển trẻ tại cơ sở, nhóm lớp đã thông báo giải thể vào các trường mầm non công lập. Trong khi đó, quận Bắc Từ Liêm đang lên kế hoạch tổ chức phiên giao dịch việc làm dành riêng cho giáo viên mầm non, để các cơ sở mầm non tìm kiếm, bổ sung nhân sự trong thời gian tới.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương, để giải quyết cơ bản tình trạng thiếu giáo viên tư thục, các quận, huyện, thị xã nhanh chóng rà soát, động viên các trường tái ký hợp đồng với giáo viên, tổ chức các sàn giao dịch việc làm để bổ sung đội ngũ giáo viên bị thiếu hụt.

Về phía các chủ cơ sở mầm non tư thục, đều mong muốn Nhà nước có chính sách hỗ trợ cho các cơ sở phục hồi và phát triển sau đại dịch Covid-19 như các đơn vị sản xuất, kinh doanh qua việc tiếp cận với các nguồn ưu đãi tín dụng, miễn giảm thuế, phí để có kinh phí phục vụ sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học và trang trải lương, trợ cấp cho đội ngũ giáo viên...

Nguồn: https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Giao-duc/1029791/giai-bai-toan-thieu-giao-vien-mam-non


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 10:12 19/04/2022
Số lượt xem: 1625
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến