Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Giáo viên mong chờ tăng lương cơ sở trước Tết Nguyên đán 2023

Giáo viên các cấp học khẳng định, tăng lương cơ sở ngay từ 1.1.2023 là niềm vui lớn đối với họ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

"Đồng lương thấp, chênh lệch mức sống nhiều, nhất là ở khu công nghiệp khiến giáo viên không thể yên bình trong cái nghèo, rời bỏ nghề giáo.

Tôi mong rằng, Đảng, Nhà nước ưu tiên xem xét việc tăng lương, phụ cấp ưu đãi cho giáo viên, để những người thầy không còn phải tính toán chi li, co kéo đồng lương eo hẹp cho hàng chục khoản chi mỗi tháng; toàn tâm toàn ý, yên tâm giảng dạy kiến thức cho học sinh" - đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trước tình trạng giáo viên nghỉ việc, bỏ việc, chuyển việc ồ ạt.

Tăng lương, phụ cấp cho giáo viên cần được thực hiện cấp bách. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn

Tăng lương, phụ cấp cho giáo viên cần được thực hiện cấp bách. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn

Bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất tăng lương, phụ cấp cho giáo viên của Bộ trưởng, cô Quỳnh Anh - giáo viên Trường Mầm non Huy Thượng (Sơn La) khẳng định, việc tăng lương, tăng phụ cấp sẽ là giải pháp quan trọng giải quyết đời sống cho giáo viên yên tâm công tác.

"Số lượng chuyển và bỏ việc nhiều nhất là giáo viên mầm non. Theo tôi, nguyên nhân chủ yếu là do lương quá thấp, trong khi công việc nhiều vì giáo viên phải vừa dạy, vừa dỗ, vừa chăm sóc học sinh. 

Trong bối cảnh vật giá leo thang, việc tăng lương cơ sở nên triển khai càng sớm càng tốt. Nếu để đến tháng 7.2023 thì không còn ý nghĩa động viên, khích lệ mà cần tăng ngay từ 1.1.2023. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất mong chờ được tăng phụ cấp lên 100% và tăng hệ số lương.

Lương và phụ cấp giáo viên tăng thêm chính là động lực thu hút học sinh giỏi thi vào sư phạm, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo" - cô Quỳnh Anh nói.

Còn cô Nguyễn Thị Hương - giáo viên Tiểu học tại huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) khẳng định: "Có thực mới vực được đạo. Suy cho cùng, giáo viên cũng cần đồng lương để trang trải cuộc sống, có no bụng mới có sức để cống hiến. Đúng như Bộ trưởng nói - giáo viên không thể yên bình trong cái nghèo".

Cô Hương cho rằng, tăng lương cơ sở là tín hiệu đáng mừng đầu tiên, tạo sự phấn khởi cho giáo viên. Tuy nhiên, cần sớm xác định thời gian tăng, lý tưởng nhất là tăng ngay từ 1.1.2023. 

"Nếu như vậy, tháng tăng lương đầu tiên sẽ đúng vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, đó thực sự là món quà ý nghĩa về cả tinh thần và vật chất cho đội ngũ giáo viên chúng tôi" - cô Hương nói.

Bày tỏ quan điểm, thầy Công Hoàng - giáo viên Trường THPT Hồng Thái (Hà Nội) cho rằng, thực tế đời sống của giáo viên đã gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó còn phải chịu áp lực công việc lớn, thay đổi, đổi mới kế hoạch giảng dạy liên tục. Vì vậy, cần sớm tăng lương để động viên họ yên tâm công tác.

"Nhiều giáo viên đi làm cả chục năm, cuối tháng nhận lương 5 - 6 triệu đồng, đóng tiền học cho hai con hết hơn một nửa. Số còn lại không đủ đi chợ cả tháng. Nhiều người ngoài giờ lên lớp phải làm thêm các nghề khác để kiếm tiền lo cho gia đình. Chuyện tiền bạc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người.

Tôi cho rằng cần tăng lương cơ sở càng sớm càng tốt, có thể thực hiện ngay từ 1.1.2023. Bởi nếu chờ đến ngày 1.7.2023 sẽ rất muộn. Chúng tôi đã chờ đợi quá lâu để được tăng lương” - thầy Hoàng nói.

Nguồn: https://laodong.vn/giao-duc/giao-vien-mong-cho-tang-luong-co-so-truoc-tet-nguyen-dan-2023-1113656.ldo


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 10:29 08/11/2022
Số lượt xem: 4068
Số lượt thích: 1 người (Lê Quang Hải)
 
Gửi ý kiến