Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Gương mặt ViOLET: Cô Lỗ Thị Thùy - Giải Nhất "Ngày hè trong tôi"

Trong tâm tưởng của nhiều người, mùa hè đến học sinh nghỉ thì giáo viên cũng được nghỉ, được giải trí, được thảnh thơi. Nhưng không phải tất cả đều đúng, mọi người hãy cùng đọc những tâm sự của cô giáo Lỗ Thị Thùy - giáo viên trường Mầm non Tiền Châu (Vĩnh Phúc), người đạt giải nhất cuộc thi viết "Ngày hè trong tôi", trải lòng về mùa hè của mình.

c_gio_mm_mon_xinh_p_v_duyn_dng_500

Cô giáo mầm mon xinh đẹp và duyên dáng

Đọc bài viết "Kí ức mùa hè" của cô Thùy Tại đây

Trước hết, thay mặt cho BTC cuộc thi Ngày hè trong tôi, cùng thành viên BPT cộng đồng ViOLET xin gửi lời chúc mừng tới cô Thùy với giải nhất cuộc thi. Cô có thể chia sẻ, lý do nào đã đưa cô tham dự Sân chơi Ngày hè trong tôi?

Thú thực là tôi vào trang violet.vn thường xuyên để tìm bài giảng, giáo án, xem tin tức, và thấy violet đăng bài dự thi viết về “Ngày hè trong tôi”. Bản thân tôi thì lại rất thích viết lách, tâm sự.... Thế là ý định tham gia viết bài thi bắt đầu. Tôi xem thể lệ cuộc thi là ngày 17/6/2017. Sau đó là tôi suy nghĩ xem viết về nội dung gì?  Phải mất một tuần sau tôi mới quyết định viết. Và tôi dành một buổi tối để viết xong bài. Nhưng tuần sau đi Tuyên Quang chơi nhà anh chị, lên đó cảnh và người đẹp quá, ấn tượng quá khiến tôi lại sửa bài viết cho thêm kỉ niệm hè. Và đôi khi đọc lại bài thấy sai chính tả, hay câu từ chưa ổn lắm tôi lại chỉnh sửa. Tuy không mất nhiều thời gian nhưng lại rất hài lòng với tác phẩm dự thi của mình.

img_20170622_204604_500_500_01

BTC rất ấn tượng về bài viết của cô, cả nội dung và hình ảnh thể hiện trong bài khiến nhiều độc giả cảm nhận như cả một bản hòa ca mùa hè nhiều màu sắc, âm thanh và đặc biệt là có cả hương mùa hè. Vậy, trước khi cô viết bài, có sự chuẩn bị trước không hay là cứ viết theo cảm xúc ngẫu nhiên của mình thôi ạ?

Thực sự là không có một chút chuẩn bị gì cả, tất cả những cảm xúc trong bài là lúc ngồi vào máy tính bắt đầu tuôn ra... Còn những bức ảnh thì đã có từ lâu rồi ạ. Vì mình thích lưu lại những cảnh ấy để cho con cái xem lại, để các con biết mẹ phải vất vả làm việc, cho nên trong máy mình có rất nhiều ảnh làm ruộng....chứ không phải là định viết bài mới đi ra đồng để chụp ảnh đâu ạ. Hi hi hi... Cười nhăn răng

nh_s_2_500_01

Ba mẹ con vui chưa kìa

“Ngày hè trong tôi” năm nay nhận được rất nhiều bài viết hay, giàu cảm xúc và đặc biệt có nhiều bài nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các lượt bình chọn từ cộng đồng. Vì vậy có lúc tôi cảm thấy khá áp lực.  Lúc đọc thể lệ cuộc thi tôi thấy có giải dành cho tác phẩm có nhiều like và bình luận, tôi nghĩ là đơn giản vì tôi sẽ nhờ được bạn bè giúp, nhưng thực sự khi đến gần cuối tháng 7, các bài thi của mấy bạn cứ tăng vùn vụt số like và bình luận. Lúc đó tôi thấy hơi buồn chút, vì có thể các cô giáo kia dạy lớp lớn, học sinh like giúp nhiều, còn như tôi và một vài tác giả khác ít bạn thì làm sao mà theo kịp. Nghĩ vậy thôi,  xong tôi nghĩ chỉ là giao lưu thôi mà, giống như chúng ta vẫn thường đăng status lên facebook hàng ngày đó thôi. Và thế là tôi không kêu gọi like và bình luận nữa. Quay vào Violet đọc hết các bài dự thi để cảm nhận mỗi người có kí ức về mùa hè khác nhau, và tôi vào bài cô Lê Thị Tú (giải nhất bình luận). Nhờ đó tôi và cô Tú trở thành chị em tâm sự chia sẻ cùng nhau. Vui lắm!

Là một cô giáo mầm non, công việc rất vất vả, trách nhiệm rất cao và áp lực lớn. Cô hãy nói một vài cảm xúc của mình về cơ duyên đưa cô đến với nghề này không ạ?

Nói đúng ra là mình không chọn nghề mà là nghề chọn mình. Chị gái tôi mở lớp mầm non tư thục năm 2004 , lúc đó tôi vào làm với chị, thế là yêu trẻ, yêu nghề và tôi đi học theo nghề từ đó.

n_ci_ta_nng_ca_c_v_tr_500

Nụ cười tỏa nắng của cô và trò

Ban tổ chức khi tham gia chấm bài, rất ấn tượng với những hình ảnh cô giáo của cô: một cô giáo đảm đang, tần tảo, vừa chăm lo gia đình, cho ruộng đồng vẫn chu toàn với công việc dạy trẻ của mình. Cô có thể chia sẻ một vài cảm nhận riêng về những công việc hàng ngày của một cô giáo mầm non?

Ai cũng biết công việc của một cô giáo mầm non bắt đầu từ 6h sáng đến 6h tối. Trưa thì lại thức để trông các cháu ngủ, trẻ mà ngủ ngoan thì cô lại tranh thủ làm hồ sơ sổ sách. Đấy, chỉ nói qua công việc như thế đã biết là không có thời gian rồi. Thế nhưng, với một giáo viên như tôi, khi vào làm dâu của một gia đình, một làng quê còn khó khăn vất vả thì phải tranh thủ làm mọi lúc để cuộc sống thêm thắt đôi chút. Buổi sáng tôi dậy sớm tầm 4h hơn với những hôm ngày mùa như gặt lúa, đi cấy. Khoảng tầm 6h kém là lên bờ về đi dạy luôn. Chiều hết trẻ về lại ra đồng tưới rau (quê tôi làm màu, trồng rau, hành). Sao đó về nấu cơm nước cho con ăn uống, chồng tôi dạy con lớn học bài. Tôi vừa trông con bé vừa soạn bài. Khi mùa thi giáo viên giỏi đến mà tôi tham gia thi thì toàn thức đêm để làm việc thôi. Năm vừa rồi tôi thi elearning cấp Thị xã, toàn thức đến 2  , 3h sáng để thâu tiếng thôi. Mãi cũng thành quen, tôi về làm dâu nhà chồng đã được 10 năm, đi dạy cũng được 9 năm. Cuộc sống của tôi so với giáo viên khác thì vất vả hơn nhiều, họ không phải ra đồng tranh thủ hay ngày nghỉ...... Nhưng tôi biết, cuộc sống là phải chấp nhận, tôi sống cùng bố mẹ chồng nông thôn nên phải làm cùng ông bà, và không vì vất vả mà tôi lơ là việc trường lớp. Quanh năm tôi đi làm đúng giờ, chưa để phụ huynh chờ mở cửa gửi con bao giờ. Cuộc sống đó trở thành thói quen với tôi rồi nên tôi thấy vẫn vui, vẫn yêu đời, yêu những buổi sáng đón trẻ, thích những buổi chiều về gánh nước tưới rau, tưới hành...

lo_thi_thuy_3_500_500_01

Khi BTC công bố kết quả cuộc thi và biết được mình giải giải Nhất, cảm xúc lúc đó của cô như thế nào ạ?

Nụ hônUi ! Nói thật nhé, lúc đó tôi đang ở ngoài ruộng cắt rau ngót. Nhưng vẫn kèm điện thoại theo để chờ kết quả. Và khi violet thông báo cái là tôi mở máy ra xem luôn. Cứ đẩy mãi, đẩy gần hết, từ giải bình chọn cho đến giải khuyến khích, giải nhì, giải ấn tượng hình ảnh...mà không thấy có tên mình đâu, tôi hơi buồn . Nhưng đến cuối cùng là 01 giải nhất đúng tên mình. Ôi ! Thật không thể tin nổi. Tôi xúc động quá. Phải ngồi đọc lại lần nữa cho chính xác rồi chia sẻ ngay lên facebook. Cứ thế là bạn bè chúc mừng ầm ầm... Vui quá cơ! Đúng là khi ta vui thì quên hết mệt mỏi, chiều đó tôi gánh đầy quang rau nhưng thấy nhẹ như không. Hi. Vì trong lòng đang vui mà. 

co_thuy_1_500_01

Cô Thùy với công việc ruộng đồng của gia đình

Cô Thùy biết đến Thư viện trực tuyến Violet.vn từ khi nào? Cô nhận thấy rằng Violet đã và đang mang lại những lợi ích gì cho bản thân nói riêng và giáo viên Việt Nam nói chung?

 Tôi biết thư viện mình từ năm 2007. Lúc đó chị gái tôi cho tài khoản để vào tìm giáo án. Thư viện là nơi giúp cho giáo viên tìm tòi học hỏi được rất nhiều kiến thức. Chị tôi còn dặn tôi là nếu tải về nhiều giáo án thì sẽ bị trừ điểm, thỉnh thoảng phải đăng bài lên để thư viện cộng điểm cho. Thế là tôi tìm gì là vào thư viện từ đó. 

nh_s_1_500_01

Một cô giáo giỏi việc nước, đảm việc nhà

Khi sử dụng tài nguyên của Violet (giáo án, bài giảng, đề thi...) Tôi thấy mọi cái rất sát thực tế. Về chuyên môn của mầm non tôi tham khảo thì tôi thấy nội dung các bài đăng lên đều hay, sáng tạo, phù hợp với nhận thức của trẻ mầm non. Tôi còn biết đến cả phần mềm Violet, mặc dù chưa sử dụng phần mềm này, nhưng tôi đã tìm hiểu thì thấy phần mềm Violet 1.9 nâng cấp có nhiều chức năng hay lắm. Hi vọng sẽ được dùng ( chờ phần thưởng ạ. Hi) 

Cảm ơn cô. Chúc cô và gia đình luôn mạnh khỏe và thành công trong cuộc sống.

Ban phát triển cộng đồng Violet

Trân trọng cảm ơn cô

Biên tập và chỉnh sửa Phương Hoa


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 15:09 09/08/2017
Số lượt xem: 5034
Số lượt thích: 2 người (Hỗ Trợ Thư Viện Violet, Nguyễn Đình Phú)
 
Gửi ý kiến