Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Gương mặt Violet: Hoa Dã Quỳ B'lao.

Cô Võ Thị Phương Yến đối với cộng đồng giáo viên violet.vn đã không còn xa lạ với cái tên Hoa Dã Quỳ. Năm 2017, những thành viên của violet.vn sẽ còn được biết nhiều hơn về Hoa Dã Quỳ và mảnh đất Lâm Đồng nơi cô đang sinh sống và giảng dạy.

Cuộc hội ngộ hàng năm, mỗi năm một tỉnh thành, do các thành viên violet.vn tổ chức, năm nay sẽ tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng do thầy Trần Anh Tuấn, cô Phương Yến đứng lên tổ chức. Thời gian họp mặt vào tháng 6 sắp tới thì CLB thành viên violet Hà Nội bất ngờ được đón tiếp cô Phương Yến vào một ngày cuối tháng 5 rực rỡ hoa phượng trong chuyến du lịch của cô với nhà trường.

Tình thân giữa những thành viên violet từ trong mạng ảo bước ra ngoài đời thật đã được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khó quên.

Ban quản trị violet.vn đã có một cuộc phỏng vấn nhanh Hoa Dã Quỳ - cô Võ Thị Phương Yến:

BQTĐược biết đây là lần đầu tiên cô Phương Yến ra HN, cô có cảm xúc như thế nào về thủ đô của đất nước?

Cô Phương Yến: Có thể nói thật khó để tìm thấy một nơi nào trên đất nước này giống như Hà Nội. Khó có thành phố nào có cả nét thơ mộng của Đà Lạt, náo nhiệt của Sài Gòn và nét cổ kính của Huế, Hội An…

BQTLà một giáo viên tiểu học và trong chương trình phổ thông thì có rất nhiều bài liên quan đến những danh lam thắng cảnh ở HN và phía Bắc như Lăng Bác, hồ Tây, Sapa, Hạ Long,… Vậy cô có cảm xúc thế nào khi lần đầu được đến những địa điểm này so với trước đây chỉ được biết qua tranh ảnh?

Cô Phương YếnTrước đây, tôi chỉ biết những địa danh Hà Nội, Sapa, Vịnh Hạ Long... qua những thông tin xã hội và sách vở trong chương trình phổ thông. Nay được đến những nơi đây cho tường tận, tôi cảm nhận rằng đất nước mình đẹp, được thiên nhiên ưu đãi và nhờ bàn tay lao động của con người tôn tạo nên, tôi tự hào về điều đó lắm. Các vùng núi phía bắc cũng có khí hậu tương tự như cao nguyên Lâm viên Dalat. Tuy nhiên có những điều làm tôi tiếc nuối như 1 Sapa đang được ồ ạt khai thác xây dụng các công trình phục vụ du lịch làm mất đi vẻ đẹp hoang sơ của nó, núi rừng bị thu hẹp, những bản làng, những nhà sàn chỉ còn là "di tích trưng bày"...

BQT: Cô biết đến violet.vn từ khi nào và tại sao cô lại đặt tên trang web cá nhân của mình trên violet là Hoa Dã Quỳ, phải chăng chỉ là yêu thích loài hoa này thôi hay còn lý do nào khác không thưa cô?

Cô Phương YếnTôi đến với Violet vào khoảng đầu năm 2010, do nhu cầu giao lưu, chia sẻ và học tập kinh nghiệm, violet rất giàu tư liệu phục vụ trongg công tác giảng dạy của tôi và các đồng nghiệp. Tôi lập trang lấy tên Hoa Dã Quỳ B'Lao. Để nhủ rằng tôi đã chọn Lâm Đồng là quê hương thứ 2 của tôi, nơi tôi đang sinh sống và làm việc (Tôi sinh, học tập và lớn lên tại Tp Hồ Chí Minh). Và rằng tên trang mang tên 1 loài hoa đặc trưng của cao nguyên Lâm Đồng, hoa báo đông vào cuối năm, một loài hoa dại bạt ngàn rực vàng khi mùa lạnh đang đến, và rằng mỗi khi dịp 20/11 tôi thường được học sinh hái những đóa hoa quỳ đầu mùa vàng tươi tặng tôi một cách tôn kính tri ân.

BQT: Trước chuyến đi, cô có nghĩ rằng sẽ gặp được các thành viên violet Hà Nội ko?

Cô Phương Yến: Trong chuyến du lịch này tôi rất xúc động và hạnh phúc khi được các bạn trong BQT Violet, đặc biệt là Trương Hoàng Anh, Đỗ Mạnh Hà, Nguyễn Lương Hùng cùng các bạn là thành viên Violet Hà Nội đón tiếp rất hồn hậu và nhiệt tình như đón người thân ở xa về thăm quê.

BQT: Còn điều gì nuối tiếc mà cô chưa thực hiện được trong dịp đến HN này?

Cô Phương Yến: Tiếc là thời gian quá ít để ở bên các bạn violet nhiều hơn. Chỉ có hơn 24h lưu lại Hà Nội thôi, tôi đã tách đoàn để giao lưu cùng các thành viên violet 15h một cách đầy ý nghĩa, đầy tình thân cùng các bạn violet (chỉ ngủ được 3h). Hi, hành lí tôi mang về Saigon là tình thân violet, tình cảm của các tv dành cho tôi, và hương vị Hà Nội ngọt ngào.

BQTCô có mong muốn hay đề xuất gì tới Ban quản trị Violet.vn để xây dựng thư viện violet.vn ngày một lớn mạnh và phát triển hơn?

Cô Phương Yến: Ôi. Chị không đề xuất gì trang Violet đâu (cười..), chỉ mong mọi thành viên trên mọi miền tổ quốc tích cực đóng góp tư liệu, bài giảng vào trang ngày càng nhiều có chất lượng, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy... Violet phát triển chính là nhờ nội lực của các thành viên.

BQT: Cảm ơn cô Phương Yến đã tham gia trả lời phỏng vấn của violet.vn

 

8_500

 Nụ cười Violet


3_500_01

Thăm Lăng Bác Hồ (Từ trái sang: Kim Oanh, Phương Yến, Nguyễn Quyến, Bích Lê)


2_500_02

Thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám


9_500

Đêm Hồ Gươm (Từ trái sang: Phương Yến, Nguyễn Thị Thuận, Thu Hà, Tiến)


4_500

Món quà từ Bắc Giang gửi người bạn Violet

 

7_500

Tháp Hòa Phong (cùng Phương Hoa - thành viên Ban Quản Trị violet)


1_500_03

Phương Yến cùng BQT và các thành viên CLB Violet Hà Nội


5_500

Trà chanh chém gió phố cổ trước khi chia tay.


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 15:11 30/05/2017
Số lượt xem: 4125
Số lượt thích: 6 người (Võ Thị Phương Yến, Võ Thành Quang, Trần Anh Tuấn, ...)
 
Gửi ý kiến