Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Mỗi tuần một trang riêng - Phần 5: "Cẩm Nang Tri Thức"

(Violet.vn)“Với kinh nghiệm của mình, tôi có lời khuyên nhỏ cho các thầy cô lập trang riêng mới: Hãy kiên nhẫn, hãy tham gia và làm bằng sự say mê, hãy học hỏi ở các thành viên khác và ai cũng sẽ sẵn lòng giúp đỡ.” – Thầy Đặng Thanh Nghị  - chủ nhân trang riêng "Cẩm nang tri thức" chân thành chia sẻ.

Chương trình “Mỗi tuần một trang riêng Violet” xin mời quý thầy cô ghé thăm trang “Cẩm nang tri thức” của thầy Đặng Thanh Nghị, một trong những thành viên trang riêng Violet có điểm số cao nhất và cùng chia sẻ với Thầy Nghị những kinh nghiệm hoạt động trang riêng của Thầy.

 cam_nang_tri_thuc_500

BQT Violet: Xin chào thầy Đặng Thanh Nghị. Là một trong những thầy cô là thành viên trang riêng Violet có điểm số cao nhất, thầy có thể vui lòng chia sẻ với quý thầy cô của Cộng đồng Violet các mốc chính trên chặng đường thành lập và xây dựng trang riêng của mình?

Xin gửi tới Ban Quản Trị Violet lời chào trân trọng nhất!

Trước hết tôi hết sức cảm ơn Ban quản trị Violet đã quan tâm đến các thành viên trang riêng, ghi nhận sự đóng góp và tặng quà động viên, tạo thêm động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng có nhều đóng góp cho Diễn đàn.

Tôi rất nhớ những mốc chính trên con đường thành lập và xây dựng trang riêng của mình. Đó là những ngày đáng ghi nhớ và không thể quên trong tôi ( tôi đã cẩn thận ghi chép và sổ tay những dấu ấn đặc biệt này !)

* Ngày được xác thực: 12/02/2009

* Ngày trang riêng hoạt động: 21/02/2009 .

* Sau khoảng 2 tháng trang riêng của tôi hoạt động có một số kỉ lục :

Ngày 9/4/2009 - Số thành viên: 92

Lượt truy cập : 3461

Số người Oline (hôm đó) : 84

BQT Violet: Những mốc chính rất quan trọng đúng không ạ. Xin thầy chia sẻ với cộng đồng giáo viên Violet, trên chặng đường đó có những ấn tượng nào về những kỉ niệm còn in dấu lại trong kí ức của thầy?

Câu hỏi của Ban quản trị làm kí ức đẹp lại ùa về trong tôi: Có rất nhiều câu chuyện, những kỉ niệm khó phai với việc thành lập trang riêng ,với các thầy trong Nhóm phát triển và với Diễn đàn Violet.

Đầu tiên là cơ duyên gặp Violet: tôi nhớ không nhầm thì cuối năm 2007 trong khi đang "lang thang" trên mạng tìm tài liệu ( tôi có thói quen tìm kiếm tài liệu qua công cụ tìm kiếm) thì bất ngờ tôi " vào" trang Violet. Lúc đó tài liệu trên trang Violet còn khiêm tốn lắm nhưng cũng đã có một số tư liệu phục vụ cho dạy học mà tôi đang cần. Tôi nghĩ ngay : " Đây là một trang web hữu ích cho giáo viên đây !" và lập tức lưu địa chỉ trang vào một thư mục trong máy tính của mình. Sau đó tôi còn vài lần quay lại trang Violet vào đầu năm 2008 để lấy tài lệu và do công việc riêng bận rộn nên mãi đến khoảng tháng 9 năm 2008 tôi mới quay lại trang Violet. Lúc này, tôi rất ngạc nhiên thấy trang Violet phát triển rất nhanh: có rất nhiều thành viên, có rất nhiều tư liệu và lúc này đã xuất hiện một số trang riêng của các thầy cô trên cả nước.

* Tôi rất ấn tượng với ý tưởng của Ban quản trị Violet: Tạo ra một cộng đồng mạng giáo viên mà ở đó họ cùng học hỏi nhau ,chia sẻ cho nhau, những kinh nghiệm,những tư liệu dạy học v.v......

Một đặc điểm vô cùng hữu ích của Thư viện Violet là mỗi giáo viên có thể tự tạo ra một Thư viện của riêng mình, mỗi trường học có thể có Thư viện của riêng trường, mỗi Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục có thể tự tạo cho địa phương mình hệ thống Thư viện riêng, giao diện khác nhau, chức năng khác nhau tùy theo nhu cầu và đặc biệt là Miễn phí.

Một chi tiết nữa cũng gây ấn tượng cho tôi là phần giao diện hình cột của trang riêng Violet. Đây là một giao diện giống với giao diện Window truyền thống, tạo ra sự thuận tiện cho người dùng.

Tôi cũng rất ấn tượng với Ban quản trị Violet: các thầy Ngô Văn Chinh, Trương Hoàng Anh, Đỗ Mạnh Hà, Nguyễn Lương Hùng những con người rất tận  tình giúp đỡ chúng tôi trong những ngày lập trang riêng.

BQT Violet: Sau những ấn tượng ban đầu đó, điều gì khiến Thầy ở lại và gắn bó với trang Violet.vn đến ngày hôm nay?

Điều khiến tôi luôn gắn bó với Violet là : Tại đây tôi được "Hòa mình " vào cộng đồng giáo viên, được lắng nghe, được chia sẻ và cũng sẵn sàng chia sẻ từ kinh nghiệm giảng dạy, tư liệu quý... mà không vụ lợi, không đòi hỏi gì hết.

Tôi- cộng đồng giáo viên, rất cần Violet bởi đây chính là nơi chúng tôi được đóng góp, phát triển một Thư viện số đồ sộ mà sự đóng góp là không hạn chế. Và chắc chắn tôi là người đã, đang và sẽ luôn gắn bó, cùng các  đồng nghiệp vun đắp cho gia đình Violet ngày càng "đầm ấm hơn, no đủ hơn".

BQT Violet: Thầy có thể chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích có được khi tham gia trang riêng Violet?

Một số kinh nghiệm nhỏ của tôi khi lập trang riêng:

1.Đọc, nghiên cứu kĩ "Tài liệu tạo trang Web " do BQT Violet  phát hành.

2.Sử dụng các tư liệu được cung cấp để tạo Baner , tạo Logo riêng cho mình.

3. Phân loại các tài liệu, tư liệu của mình theo chủ đề để thuận tiện cho việc lập các thư mục và thư mục con trên trang riêng sau này.

4. Định hướng cho trang riêng của mình theo chủ đề nào, ai là đối tượng truy cập để có hướng cho sự đóng góp tài liệu, tư liệu sau này.

5. Một kinh nghiệm nữa cũng rất quan trọng không thể thiếu cho "những chủ nhân trang riêng" là: Nghệ thuật quảng bá Web. Điều này đã được các trang mạng,các Forum, các Blog cá nhân đề cập khá nhiều ta phải học hỏi để quảng bá cho trang riêng của mình.

BQT Violet: Với kinh nghiệm của mình, Thầy có lời khuyên nào với các thành viên trang riêng mới không?

Với kinh nghiệm của mình, tôi có lời khuyên nhỏ cho các thầy cô lập trang riêng mới là :

Hãy kiên nhẫn, hãy tham gia và làm bằng sự say mê, hãy học hỏi ở các thành viên khác và ai cũng sẽ sẵn lòng giúp đỡ.

BQT Violet: Thầy có suy nghĩ nào muốn chia sẻ với cộng đồng giáo viên Violet về trang violet.vn, về cộng đồng giáo viên, … không ạ? Xin mời Thầy chia sẻ.

Tôi có một suy nghĩ thế này: Trang violet.vn là một" Sân chơi" lành mạnh, hữu ích cho cộng đồng giáo viên Violet nói riêng cho toàn thể các giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh trên cả nước nói chung.

Tôi mong rằng, violet.vn sẽ được quan tâm hơn nữa ở phía Bộ GD-ĐT về vật chất, tinh thần- Tạo ra các sân chơi bổ ích cho thầy và trò để sự nghiệp giáo dục phát triển không ngừng.

Cuối cùng, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến BQT Violet, chúc BQT luôn có nhiều niềm vui và đạt nhiều thành công./.

 

Xin cám ơn thầy Nghị về những chia sẻ rất ý nghĩa của Thầy. Rất mong tiếp tục nhìn thấy những bước tiến mới của Trang riêng “ Cẩm nang tri thức” và các trang riêng khác của quý Thầy Cô!

Ban Quản Trị Violet cũng rất vui khi được Thầy Nghị chia sẻ rằng món quà Máy trợ giảng thực sự hữu ích với Thầy, đặc biệt với vị trí là một Tổng phụ trách Đội. Thầy đã sử dụng Máy trợ giảng hỗ trợ mình trong công tác chuyên môn và công tác Đội ngay sau khi nhận được quà tặng của nhà tài trợ MCRio. Dưới đây là một số hình ảnh để quý thầy cô Violet cùng chia vui với Thầy.

 img_1766_500

Thầy Đặng Thanh Nghị với vai trò Tổng phụ trách Đội

img_1692_500

Với máy trợ giảng rất linh động trong di chuyển, thầy Nghị tự tin hướng dẫn các em học sinh tập luyện cho hoạt động nhà trường.

 

Xin cám ơn quý Thầy Cô đã quan tâm đón đọc.

Trân trọng!

                                                                                                  

 

Dưới đây là một số thông tin về quà tặng Máy trợ giảng của nhà tài trợ CK. Hi vọng món quà sẽ là người bạn đồng hành hữu ích trên bục giảng với Quý Thầy Cô!

1)      Quà tặng giáo viên Violet: Máy trợ giảng Unizone 9088

Máy trợ giảng Unizone 9088 góp phần thuận tiện hóa công tác giảng dạy của giáo viên.

Đây là sản phẩm với thiết kế mỏng, nhỏ, nhẹ nhất trên thị trường hiện nay giúp giáo viên tự tin và thoải mái đứng lớp cả ngày.

Unizone 9088 tích hợp một micro gài trên đầu nhằm tạo ra một góc độ phù hợp hơn với từng khuôn mặt. Phần thân máy là một bộ loa, được thiết kế khá thông minh có nút vặn bánh xe được đặt tại góc trên của máy đảm bảo cho việc điều chỉnh âm lượng trở nên rõ ràng hơn.

Công suất cực đại đạt 20W tương đương với phòng hở có 70 học sinh và phòng kín 100 học sinh; công nghệ chống hú rít, giọng nói sắc nét, rõ ràng, tuổi thọ của pin lên đến 4 ngày cho một lần sạc là những ưu việt của Unizone 9088.

2)     Máy trợ giảng Unizone (Hàn Quốc) là bộ loa và micro tích hợp, dành cho giáo viên, hướng dẫn viên du lịch.

Sở hữu một thiết kế tinh tế cùng nhiều ứng dụng tiện ích, máy trợ giảng Unizone mang đến cho người dùng cảm giác vô cùng thoải mái. Tuổi thọ của pin, chất lượng micro và loa đảm bảo không gây chói tai, hú rít là một trong những ứng dụng như thế. Bên cạnh đó kiểu dáng nhỏ gọn kết hợp nhiều dây đai cho phép đeo chéo vai, đeo ngang bụng linh hoạt phục vụ đắc lực cho việc di chuyển xa.

Có thể nói đây dòng sản phẩm với những ưu điểm vượt trội mà người tiêu dùng không thể tìm thấy trên bất kỳ sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc nào.

Bảo hành 1 năm, và được hỗ trợ thay thế phụ kiện trong 2 năm tiếp theo cho tất cả các sản phẩm.

3)     Thương hiệu Unizone thuộc tập đoàn CMK International Hàn Quốc sản suất và đang được phân phối tại Việt Nam bởi:

Công ty Thiết Bị Giải Trí CK

Đc: 132 Chùa Láng-Đống Đa- Hà Nội

ĐT: 04.62828288- 04.22433424- 0934.68 39 68

Website: http://ckcompany.vn/sites/6457/landingpage/unizone.html



04_500_500


Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 14:45 16/09/2013
Số lượt xem: 11525
Số lượt thích: 0 người
Avatar

Mỗi tuần một trang riêng - Phần 5 - "Cẩm nang tri thức"

 
Gửi ý kiến