Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

7 Thói quen giúp thầy cô thấy hạnh phúc hơn với nghề dạy học

Đôi khi chúng ta phải cố gắng thực hiện nó cho đến khi chúng ta làm được một cách tự nhiên. Nếu chúng ta muốn hạnh phúc hơn, có lẽ chúng ta có thể bắt đầu bằng việc làm những gì các giáo viên hạnh phúc đang làm…

Chúng tôi đã khảo sát một số giáo viên hạnh phúc nhất mà chúng tôi biết và đây là những gì họ nói với chúng tôi. Mẫu số chung là gì? Đó là những thói quen tích cực mỗi ngày. Và những thói quen đó không chỉ là những hành động, mà cả những suy nghĩ nữa. (Đôi khi chúng ta thấy việc thay đổi suy nghĩ dường như khó hơn thay đổi một hành động. Nhưng thật đáng để nổ lực thực hiện nó…)

gio-vin-hnh-phc_500

Hãy thử 7 điều này và cho chúng tôi biết bạn cảm thấy như thế nào!

1. Tạo những khoảng thời gian hoàn toàn không nghĩ về trường học
Những giáo viên đã có nhiều kinh nghiệm giảng dạy luôn cố gắng khẳng định điều này với những người mới vào nghề. Bạn PHẢI có những khoảng thời gian dành riêng cho bản thân không vướng bận bởi những công việc ở trường học. Đó chính là một kinh nghiệm hữu ích giúp bạn hoàn thành xuất sắc công việc mà không ảnh hưởng đến thời gian riêng của bản thân.

2. Mặc những bộ quần áo mà bạn cảm thấy thỏa mái nhất
Có thể bạn nghĩ rằng điều đó có gì quan trọng? Nhưng đó là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn cảm thấy tự tin và tỏa sáng trong mắt học sinh của mình.

3. Hãy nghĩ về bản thân như một người giáo viên xuất sắc.
Đó là điều mà những người giáo viên tâm huyết, nhiệt tình thường chia sẻ trên trang cá nhân của họ: cố gắng tạo cho mình những niềm vui riêng, luôn nghĩ rằng mình là một người hạnh phúc. Giáo viên hạnh phúc thực sự không bao giờ quên rằng họ là những nhà giáo dục xuất sắc với một trong những công việc có ảnh hưởng nhất, thú vị nhất hành tinh.

Nhưng nếu bạn chưa phải là giáo viên xuất sắc thì sao? Hãy tập trung vào những thành công của bạn (quá khứ và hiện tại). Và nhớ rằng sức mạnh được tạo nên từ sự thay đổi quan điểm của bạn. Hãy cố gắng thử nhiều các khác nhau, hãy tìm ra cho mình một con đường, một triết lí giáo dục nó sẽ dẫn bạn đến với những điều tuyệt vời nhất.

4. Luôn cố gắng tạo một không khí thân thiện trong lớp học
Những giáo viên nhiều năm trong nghề cho hay rằng việc sở hữu một giọng nói ấm áp, thân thiện giàu cảm xúc chính là chìa khóa thành công trong nghề dạy học. Khen ngợi hàng ngày về phẩm chất tốt của mỗi học trò, sự tiến bộ dù là nhỏ mỗi ngày của các em, các bài tập hợp tác, bắt tay bí mật,… và thậm chí cả các mẫu tin nhỏ tích cực, vui vẻ sau một ngày học tập sẽ giúp rút ngắn khoảng cách giữa thầy trò. Một giáo viên trung học kể với chúng tôi: anh có một đồng nghiệp đặc biệt, cô giáo ấy thường mang hoa từ khu vườn của mình cắm vào một chiếc bình và mở nhạc cổ điển trong các giờ học. Và những đứa trẻ thì rất thích điều đó.

Hãy ghé qua trang web a positive school culture. này chia sẽ một số tip để tạo lập một môi trường học tập tích cực. Và đây là lời khuyên của tôi về việc làm thế nào để thay đổi văn hóa trong lớp học của bạn bằng cách thay đổi cách bạn trò chuyện với trẻ.

5. Du lịch nghỉ dưỡng
Làm việc chăm chỉ, chơi hết mình. Giáo viên có khá nhiều thời gian nghỉ ngơi do vậy bạn nên dành những khoảng thời gian nghỉ dưỡng tìm lại nguồn hứng khởi.

6. Là một đồng nghiệp nhiệt tình, tích cực mỗi ngày
Bạn được nhận lại những điều bạn đã cho đi, vì vậy gieo sự tin tưởng, ủng hộ, giúp đỡ đồng nghiệp và hãy kiên trì thực hiện điều đó … Những điều trong bài viết này để làm thế nào có thể hòa hợp với bất kì đồng nghiệp nào của bạn.

7. Tạo ra những niềm vui riêng cho bạn
Có 2 cách để thực hiện điều này:

Thứ nhất: Tự tạo cho mình những niềm vui nhỏ nhỏ bằng việc chuẩn bị những bữa ăn trưa ngon miệng với các món bạn thích, điều đó sẽ tạo cho bạn một cảm giác háo hức hơn, vui vẻ hơn. Có một đích đến trong thời gian làm việc của mình,

Thứ hai: Bạn luyện tập các định hướng suy nghĩ chỉ tập trung vào một điều gì đó. Một trong những điều tuyệt vời nhất về con người là có thể điều chỉnh được cảm xúc của mình. Cố gắng điều chỉnh nó theo một hướng tích cực nhất.

(Nếu bạn chưa từng thử cách này, thì hãy bắt đầu bằng viết những mẩu nhật ký mỗi ngày về lòng biết ơn. Nghiên cứu đã chỉ rằng điều đó thực sự hiệu quả giúp bạn giảm stress và vui hơn).

Nguồn taogiaoduc.vn


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 10:38 08/12/2017
Số lượt xem: 2794
Số lượt thích: 2 người (Bùi Thị Hoa, Nông Hoàng Diệu)
 
Gửi ý kiến