Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Xin giới thiệu tới quý thầy cô: cô Tô Thái Ngọc Dung-Người trúng giải MÁY TÍNH BẢNG thứ 2 của chươngtrình Khảo sát

Ban Tổ Chức Chương trình Khảo sát về việc sử dụng CNTT trong giảng dạy xin chúc mừng cô giáo đã đạt giải thưởng máy tính bảng của chương trình:

Cô Tô Thái Ngọc Dung hiện nay là giáo viên trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa - Thành phố Châu Đốc - Tỉnh An Giang 

 to_thai_ngoc_dung_01

Xin chia sẻ với quý thầy cô cuộc trao đổi của BQT Violet với cô Ngọc Dung về việc ứng dụng CNTT trong thực tế giảng dạy của mình.

BQT: Xin chào cô Ngọc Dung. Xin cô vui lòng cho biết vì sao Cô biết tới bài khảo sát này?

Cô Tô Thái Ngọc Dung: Tôi biết đến bài khảo sát qua trang Violet. Tôi tham gia trang Violet hơn 4 năm, chủ yếu tìm kiếm tài liệu tham khảo cho việc dạy học.

BQT: Cô có thể chia sẻ cảm giác của Cô bây giờ thế nào? 

Cô Tô Thái Ngọc Dung: Khi nhận được tin mình trúng giải, tôi thấy rất là bất ngờ vì lúc làm bài khảo sát tôi chỉ nghĩ là làm cho vui thôi. Tôi thấy mình may mắn. Và việc đầu tiên mà tôi làm là khoe tin này với ba mẹ và anh trai tôi.

BQT: Xin Cô chia sẻ với cộng đồng Violet biết Cô có sử dụng các thiết bị và ứng dụng CNTT trong quá trình giảng dạy và tự bồi dưỡng chuyên môn cho mình không?

Cô Tô Thái Ngọc Dung: Chuyên môn của tôi là Tiếng Anh, trong quá trình giảng dạy tôi thường sử dụng PowerPoint để trình chiếu bài giảng, kết hợp chiếu các đoạn Clip, hình ảnh,….để tiết học sinh động hơn. Trường tôi trang bị máy vi tính, LCD ở các lớp nên việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy cũng thuận tiện hơn. Và các tài liệu tham khảo thì tôi thường tìm kiếm trên trang Violet,hoặc thông qua Google….

BQT: Cô có thể vui lòng cho biết đánh giá của Cô về các ứng dụng CNTT hiện giờ cô đang sử dụng như thế nào?

Cô Tô Thái Ngọc Dung: Tôi chủ yếu sử dụng Word với PowerPoint trong công việc của mình và tôi khá hài lòng với những phần mềm soạn thảo đó.

BQT: Trong quá trình sử dụng CNTT trong công việc, cô có gặp khó khăn gì không? 

Cô Tô Thái Ngọc Dung: Các buổi tập huấn sử dụng CNTT trong nhà trường còn chưa nhiều nên phần lớn tôi và các giáo viên khác phải mất nhiều thời gian tự tìm hiểu để sử dụng CNTT một cách có hiệu quả hơn. Bên cạnh đó là các trang thiết bị CNTT đang trong tình trạng dần xuống cấp cũng là một khó khăn.

BQT: Xin Cô chia sẻ một câu chuyện rất ấn tượng về việc ứng dụng CNTT của mình trong giảng dạy?

Cô Tô Thái Ngọc Dung: Có lần tôi tham gia một lớp bồi dưỡng, giáo viên dạy là người nước ngoài, khi giáo viên đó nói đến một từ mới mà khó diễn đạt thì giáo viên đó đã nối máy tính bảng của mình với tivi  , rồi trực tiếp dùng máy tính bảng truy cập vào google để tra cứu hình ảnh của từ đó cho chúng tôi xem. Lúc đó tôi thấy CNTT thật là một phương tiện hỗ trợ tích cực cho việc giảng dạy.

BQT: Mong muốn của Cô về sự hỗ trợ về CNTT trong công tác chuyên môn như thế nào?

Cô Tô Thái Ngọc Dung: Tôi hy vọng sẽ có những phần mềm hỗ trợ cụ thể cho việc soạn bài giảng môn Tiếng Anh cấp phổ thông như về hình ảnh, âm thanh, video clip, ngân hàng câu hỏi….. với nội dung có liên quan đến sách giáo khoa.
Riêng với trang Violet thì tôi có điều muốn chia sẻ là trang Violet là một thư viện điện tử  rất lớn, tài liệu rất phong phú, nhưng có một vấn đề trong việc tìm kiếm. Tôi nghĩ Violet nên phân theo từng đơn vị bài học, đề mục,… ở ngay trang upload đưa tài liệu lên, quy định người gửi tự phân loại tài liệu của mình. Như vậy thì sẽ dễ quản lí nguồn tài nguyên và cũng thuận lợi hơn cho các giáo viên khi tìm kiếm tài liệu.

BQT: Xin cám ơn Cô. Cô nghĩ như thế nào về chương trình khảo sát này? Và cô có muốn chia sẻ gì thêm với chương trình và cộng đồng giáo viên Violet?

Cô Tô Thái Ngọc Dung: Chương trình khảo sát này là cần thiết để các nhà cung cấp các thiết bị CNTT có thể hiểu rõ hơn thực trạng cũng như nhu cầu sử sử dụng CNTT ở các trường học, từ đó sẽ có những thiết bị, phầm mềm phù hợp hơn.

Xin cám ơn trang Violet.vn đã tổ chức cuộc khảo sát này!

BQT: Xin trân trọng cám ơn Cô! Quà tặng Máy tính bảng sẽ được gửi tới Cô vào đầu tháng 9. 

Một lần nữa xin chúc mừng cô Ngọc Dung và xin cám ơn quý Thầy Cô đã quan tâm theo dõi.

Trân trọng!

Mời quý Thầy Cô xem danh sách trúng thưởng tại : http://violet.vn/Main/entry/show/entry_id/9471263 .

BQT rất mong tiếp tục nhận được  phản hồi của Quý Thầy Cô về kháo sát CNTT trong giảng dạy tại: http://violet.vietnamsurvey.com/s3/ks.

 


Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 13:57 23/09/2013
Số lượt xem: 22529
Số lượt thích: 0 người
Avatar

Chuc mừng cô! 

 

Avatar

chúc mừng cô giáo

 

No_avatar
Cô Dung đã nhận được quà chưa?
No_avatar

chuc mung co Cười nhăn răngCười nhăn răngCười nhăn răngCười nhăn răng

Avatar

Cô Dung và hai thầy cô: Thầy Khánh và cô Vân đã nhận được quà tặng rồi các thầy cô nhé! Xin chia sẻ hình ảnh của ba thầy cô để quý thầy cô Violet cùng chung vui!

Avatar

xin chuc mung co

 
Gửi ý kiến