Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và những phát ngôn gây xôn xao dư luận

Đây là những phát ngôn của Bộ trưởng Nhạ từ khi ông lên làm Bộ trưởng Bộ giáo dục cho tới thời điểm hiện nay. Chúng ta hãy cùng điểm lại:

Tháng 4/2016, khi vừa chính thức trở thành Tư lệnh ngành giáo dục, Bộ trưởng Nhạ đã trả lời báo chí: Tôi không quan niệm giáo dục là trận đánh, giáo dục là con người, đó là công trình lớn, xây dựng nhiều năm. Con người đâu phải chiến dịch, con người đâu phải thắng thua”

Với tư cách là một Bộ trưởng mới, tôi sẽ thành tâm lắng nghe và tạo điều kiện để các bậc cao minh, trí giả cũng như người dân bình thường đều có thể hiến kế hoặc đưa ra những suy nghĩ tâm huyết của mình"

Những lời phát ngôn, tâm sự đầy trách nhiệm trên của Bộ trưởng đã khiến cho đem lại hy vọng và luồng gió mới cho nền giáo dục Việt Nam.

bo-truong-gio-duc-dao-tao-1496575719

Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào Tạo trong phiên chất vất trả lời chất vấn tại Quốc hội. (Ảnh internet)

Khi bày tỏ về sự trăn trở với thực trạng cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp hiện nay. Ông chia sẻ: "Tôi thấy nhiều trường đang say sưa với việc đào tạo thạc sĩ, thậm chí là tiến sĩ. Trong khi đó, nhiệm vụ của chúng ta là đào tạo đại học cho ra đại học. Cử nhân mà có kiến thức sâu, tin học giỏi, tiếng Anh tốt còn hơn thạc sĩ mà chẳng giống ai"

Chắc thầy cô còn nhớ vụ việc một số quan chức ở thị xã Hồng Lĩnh điều giáo viên đi tiếp rượu. Tại hành lang Quốc hội ngày 14/11/2016, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nói: “Các thầy cô phải tự xem xét lại chính mình, khi thấy không đúng thì phải đề nghị, kiến nghị. Còn lãnh đạo địa phương cứ ép thì mình phải kiến nghị lên, chứ mình thực hiện là vi phạm.Khi đã giữ nguyên tắc, phẩm chất mà vẫn bị lôi kéo, ép buộc thì trước hết phải hỏi trách nhiệm của thầy cô đã, xong đó mới tính đến người ép buộc. Tôi đề nghị nghiêm túc từ trong ngành, từng thầy cô phải nghiêm túc đã

Ý kiến này của Bộ trưởng đã vấp phải nhiều phản đối của dư luận và các Đại biểu Quốc hội.

Rồi đến ngày 16/5/2017, khi Bộ trưởng tiếp xúc với cử tri tỉnh Bình Định đã nói về việc “sẽ thí điểm bỏ biên chế giáo viên: "Phần nhiều giáo viên có tâm lý vào biên chế cho ổn định nên rất khó khăn trong việc nâng cao chất lượng, đáp ứng được chương trình mới. Vì vậy Bộ mới đặt vấn đề chuyển dần từ công chức viên chức sang hợp đồng”. 

Mặc dù chỉ là ý kiến chủ quan của người đứng đầu ngành giáo dục và ý định đó chưa hình thành đề án chi tiết, cụ thể nhưng đã khiến hàng triệu giáo viên lo lắng, dư luận dậy sóng. Về sau, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phải đính chính lại, đây chỉ mới là quan điểm riêng của Bộ giáo dục, chưa có đề án chi tiết.

Gần đây nhất, tại Hội nghị Tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 các cơ sở giáo dục đại học, các trường sư phạm với sự tham gia của hơn 1200 đại biểu, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã phát biểu:  Ngành sư phạm phải học tập kinh nghiệm từ ngành công an, quân đội là giao chỉ tiêu hàng năm, có chính sách ưu tiên về học phí và được phân công công việc sau khi ra trường. Có như vậy, đầu vào mới cao được”.

Dư luận hoang mang, chưa hiểu ý của Bộ trưởng là như thế nào, và liệu ngân sách nhà nước cho kham nổi cho việc này không?

Người dân, nhất là đội ngũ giáo viên cơ sở hi vọng trong những năm còn lại của nhiệm kì này (và có thể nhiệm kì nữa) Bộ trưởng hãy biến những lời nói vào thành những hành động cụ thể. Đặc biệt, Bộ trưởng dám làm, dám nhận trách nhiệm về việc làm và lời nói của mình trước Đảng, trước nhân dân…

Nguồn báo giáo dục

Biên tập và chỉnh sửa Phương Hoa


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 15:05 28/08/2017
Số lượt xem: 2866
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến