Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Tăng giờ làm, thì tăng lương. Giáo viên nghĩ sao?

Các cụ nhà ta nói quả không sai "có thực mới vực được đạo". Ngành giáo hay ngành nào cũng vậy, thu nhập không đủ sống thì thầy cô phải tìm cách để có nguồn thu đủ sống như dạy thêm, làm thêm hay đi theo tiếng gọi của các trường tư với mức lương hấp dẫn hơn.

ha---luong-giao-vien-74389

Ảnh minh họa

Nếu tìm hiểu kĩ hơn, chúng ta sẽ biết rằng Chính phủ Việt Nam chi hàng năm là 20% ngân sách nhà nước cho ngành giáo dục, và 80% ngân sách giáo dục là để trả lương cho giáo viên. Với số tiền không lồ thế, tại sao lương giáo viên vẫn thuộc hàng thấp nhất trong các ngành thuộc khối sự nghiệp.

Nguyên nhân chính là vì chúng ta tuyển vào biên chế quá nhiều giáo viên, khi có quá nhiều giáo viên thì chia đầu người lương thấp là chủ yếu.

Giả như một cô giáo cấp III dạy môn Địa lý, 1 tuần dạy 18 tiết, tính ra thì tổng thời gian làm việc trên lớp chỉ 13,5 giờ lao động. Thử hỏi trong xã hội đầy cạnh tranh này có nhân viên nào là làm ít việc, mà lại lương cao không?

Do vậy, nhiều người cho rằng, lương giáo viên thấp là bởi vì thời gian làm việc của giáo viên quá ít, trong khi tất cả các ngành nghề khác làm việc từ 40-44 giờ/tuần. Chưa kể giáo viên còn có thời gian nghỉ hè từ 1-2 tháng. 

Vậy làm thế nào để tăng thu nhập giáo viên? Đơn giản lắm: dạy gấp đôi thời gian lên, như thế lương tăng gấp đôi. Ai cũng thích thế. Chẳng ai thích ngồi chơi nhàn hạ để lãnh lương thấp. 

Mà muốn làm được việc đó, thì cần phải tinh giảm đội ngũ giáo viên, giảm tăng số lượng giáo viên theo chiều ngang, giao thêm việc cho đội ngũ giáo viên hiện tại.

Một cô giáo khác chia sẻ, cô dạy môn Lịch sử, một tháng thu nhập 9 triệu. Nhiều người mắt tròn, mắt dẹt vì sao lại hay vậy. Đơn giản thôi, vì cô ấy dạy ở một trường tư. Một tuần cũng chỉ có 18 tiết, nhưng vẫn làm đủ ngày đủ 8 tiếng như nhân viên văn phòng. Bởi những ngày không có tiết, cô vẫn tới trường chấm bài, soạn giáo án, hỗ trợ các đồng nghiệp khác...

Vấn đề không phải là ngân sách, mà chính là từ cách bố trí và phân bổ nguồn nhân lực trong giáo dục. Nếu bố trí hợp lý hơn, biết đâu lương giáo viên lại tăng gấp đôi, có thể lắm chứ? 

Nguồn báo tuổi trẻ.

Biên tập và chinh sửa Phương Hoa


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 14:59 23/08/2017
Số lượt xem: 2450
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến