Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Dạy con 10 điều này, cha mẹ chẳng bao giờ phải lo con nghèo khổ

Để con có được một cuộc sống tốt đẹp về sau mà không lo nghèo khổ, các bậc phụ huynh hãy luôn ghi nhớ dưỡng thành cho con trẻ 10 thói quen dưới đây:

1. Nói được làm được

1._ni_c_lm_c_500

Một người không có được sự tin tưởng từ người khác sẽ chẳng bao giờ có chỗ đứng cao và chẳng thể thành được đại sự.

2. Tôn trọng người khác

2._tn_trng_ngi_khc_500

Cha mẹ hãy dạy con cách kiên nhẫn lắng nghe người khác nói chuyện và đừng bao giờ cắt ngang lời nói của đối phương, bởi điều đó không chỉ thể hiện đạo đức mà còn làm bật lên trí tuệ của một con người. Giữa một đám đông, người thông minh nhất chính là người biết cách lắng nghe. 

3. Làm việc theo nguyên tắc

3._lm_vic_theo_nguyn_tc_500_01

Nếu muốn con mình không gặp phải những rắc rối không đáng có, ngay từ khi con còn bé, cha mẹ hãy dạy con biết tìm hiểu và tuân thủ theo những quy tắc mà cả một tổ chức hay tập thể đã đặt ra.

4. Không quên trách nhiệm

4._khng_qun_trch_nhim_500

Một người luôn đặt trách nhiệm lên hàng đầu sẽ có động lực hoàn thành mục tiêu cao hơn, đồng thời cũng gây dựng được sự tín nhiệm và nể phục trong mắt người khác. 

5. Tiết kiệm tiền của

5._tit_kim_tin_ca_500

Tiết kiệm không chỉ thể hiện trí thông minh của con người, mà còn là một phẩm chất tốt đẹp và là một loại năng lực sinh tồn mà không phải ai cũng dễ dàng làm được.

6. Rèn luyện sức khoẻ

6._rn_luyn_sc_kho_500

Người ta vẫn nói "có sức khoẻ là có tất cả", bởi vì một con người khoẻ mạnh sẽ có khả năng tạo dựng được nhiều thứ và tự cải thiện được cuộc sống của mình.

7. Dùng xong thứ gì phải trả lại chỗ cũ

7._dng_xong_th_g_phi_tr_li_ch_c_500

Dạy cho con thói quen dùng xong thứ gì phải trả lại chỗ cũ là điều vô cùng quan trọng và sẽ tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống sau này của con. Điều đó không chỉ có lợi cho lối tư duy có trình tự của con, mà còn giúp hình thành tinh thần trách nhiệm trong trẻ.

8. Biết cảm ơn, xin lỗi đúng lúc

8._bit_cm_n_xin_li_ng_lc_500

Lời cảm ơn được nói ra đúng lúc không chỉ giúp người ta nhìn ra đạo đức và trí thông minh của bản thân, mà còn tránh gây nên bao tiếc nuối trong lòng vì không còn cơ hội để bày tỏ nữa.

9. Làm việc có kế hoạch

9._lm_vic_c_k_hoch_500

Ngay từ khi con còn nhỏ, hãy tạo cho con thói quen suy nghĩ đường đi nước bước cho mọi vấn đề. Đừng quên hỏi han: "Kế hoạch của con thế nào?", bởi điều này không chỉ tạo cho trẻ phản xạ nhanh nhạy mà còn có lợi trong quá trình tạo dựng tinh thần trách nhiệm. 

10. Sạch sẽ, thơm tho chào ngày mới

10._sch_s_thm_tho_cho_ngy_mi_500

Hãy giúp con tìm ra sự thoải mái trong những bộ trang phục sạch sẽ và tinh thần sảng khoái mỗi khi thức dậy. Bởi khi có được sự tự tin thì con trẻ ắt sẽ tràn trề hứng khởi và đầy ắp hy vọng bước chân ra khỏi cửa. Rồi từ đó, thành công cũng như vận may đều sẽ dễ dàng tìm đến với con hơn.

Theo cafebiz


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 11:43 29/08/2017
Số lượt xem: 2604
Số lượt thích: 2 người (Phan văn hiền, Nguyễn Thị Kim Lan)
 
Gửi ý kiến