Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Gương mặt ViOLET: Cô Nguyễn Thị Huyền Trang

Cô Nguyễn Thị Huyền Trang, giáo viên Tiếng Anh, trường THPT Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên là thành viên của Cộng đồng ViOLET từ khi mới chỉ 18 tuổi và đến tận bây giờ vẫn luôn một thành viên tích cực với những giáo án có chất lượng và những bài viết chia sẻ về nghề nghiệp đầy cảm xúc sâu lắng.

Nhân dịp, cô Huyền Trang đại diện cho tỉnh Thái Nguyên xuống Hà Nội nhận giải Nhất cá nhân Cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning lần thứ 4 của Bộ giáo dục. Ban phát triển Cộng đồng ViOLET (BPT) đã mời cô Huyền Trang tới trụ sở của ViOLET để chia sẻ với cộng đồng giáo viên về những cảm xúc của mình về cuộc thi năm nay.

img_20170612_093516_500

Cô Huyền Trang nhận giải nhất cuộc thi 

18954795_1298511380246163_1811705917212806111_o_500

Nụ cười rạng rỡ 

BPT: Xin chào cô  Huyền Trang, trước hết ViOLET xin chúc mừng cô đã Giải nhất cuộc thi thiết kế bài giảng Elearning. Vậy, cô Huyền Trang có thể chia sẻ với thầy cô trong Cộng đồng Violet một vài cảm xúc của mình về cuộc thi này không?

Cô Huyền Trang: Thực ra thì cuộc thi E-learning năm này, tôi cũng có sự đầu tư từ trước. Tôi đã rút kinh nghiệm từ hai mùa thi trước, vì 2 mùa trước tôi dành thời gian cho bài dự thi chưa nhiều. Hai mùa trước mặc dù có nhiều ý tưởng, nhưng bản thân không có sự đầu tư về thời gian nên thường có kết quả không cao. Do vậy, mà từ năm nay tôi đã lên kế hoạch trước cho bài sự thi như: sẽ thi về nội dung gì, thời gian làm trong bao lâu?

Trước hết, tôi dành 2 tháng hè để xem lại những bài đoạt giải của năm trước và học hỏi từ những bài hay, bài có chất lượng

Sau đó, tôi tìm hiểu về các phần mềm dùng cho dự thi. Cuộc thi lần này Bộ yêu cầu bài giảng phải chạy trên nền tảng HTML 5, do đó tôi đã vào các diễn đàn để xem các phần mềm nào đúng tiêu chí, nhiều ưu điểm và dễ sử dụng nhất. Và cuối cùng tôi  chọn phần mềm Ispring 8 và dành 2 tuần để tìm hiểu, nghiên cứu cách sử dụng phần mềm thông qua các video và bài hướng dẫn sử dụng phần mềm trên mạng.

Cuộc thi lần này tôi gửi 2 bài dự thi. Bài đầu tiên, tôi làm trong vòng 3 tháng, sản phẩm thứ 2 chỉ làm trong một tháng và nộp bài đúng vào hạn chót của cuộc thi.

BPT: Để đạt được kết quả như vậy, cô đã phân bố thời gian làm việc của mình như thế nào?

Cô Huyền Trang: Cuộc thi này mình đăng kí dự thi với tư cách là thí sinh tự do, nên cũng không có hỗ trợ từ phía nhà trường. Do vậy, ban ngày tôi vẫn đi dạy từ sáng đến tối. Nhà tôi cách trường 40km, tôi thường phải đi làm từ rất sớm (cô cười). Tôi tranh thủ làm bài vào buổi tối, thường từ 22h đến 3h sáng và liên tục như vậy trong khoảng 4 tháng. Đó là thời gian tôi thấy mình tập trung nhất và sau khi làm xong bài thì mặt mình có rất nhiều mụn ghé thăm (cô cười).

BPT: Được biết, năm nay có tới hơn 12.000 bài dự thi, chất lượng các bài giảng cũng tiến bộ vượt bậc. Vậy, cô có cảm thấy áp lực khi phải cạnh tranh với quá nhiều tác phẩm xuất sắc không?

Cô Huyền Trang: Trong quá trình làm, tôi đã tham gia vào group E-learning do Cục CNTT lập ra, tôi đã liên hệ và trao đổi với nhiều thầy cô khác trên cả nước và nhận thấy rằng, thầy cô ai cũng dành rất nhiều tâm huyết cho cuộc thi năm nay. Nhiều thầy cô có sự đầu tư cực tốt về công nghệ thông tin, về nội dung và cả về hình thức nữa. Do vậy, bản thân tôi cảm thấy rất là áp lực.

Đặc biệt là trong giai đoạn chờ và khi có kết quả chung khảo, tôi cảm thấy run, run hơn cả khi xem kết quả thi đại học của mình. Khi thấy kết quả là mình có hai bài đều được vào vòng trong, tôi vô cùng vui mừng. Bởi mục tiêu ngay từ đầu của tôi là bài thi của mình sẽ phải ở Top đầu. Nếu chỉ một trong hai bài không được thì cũng đã là thất bại rồi.

BPT: Được biết, hai bài dự thi cô đều chọn nội dung về các vấn đề nóng của thế giới (là Conservation và World poppulation). Cô có thể chia sẻ đôi chút suy nghĩ của mình về sự chọn lựa đó?

Cô Huyền Trang: Thực ra, khi tôi chọn các chủ đề đó, tôi mong muốn dạy cho học sinh cả những kiến thức khác. Những kiến thức mang tính chất liên môn, để giúp các em có thể hiểu sâu sắc hơn về các vấn đề của cuộc sống.

Ví dụ như vấn đề “Dân số”, tôi có thể lồng vào các kiến thức về dân số, về kế hoạch hóa gia đình. Hay vấn đề về “Bảo tồn”, tôi đã lồng ghép các kiến thức về  bảo vệ và chống cháy rừng. Từ đó mong muốn nâng cao nhận thức của học sinh về thiên nhiên và trách nhiệm của con người với thiên nhiên nhiên.

BPT: Cô cảm thấy cuộc thi Elearning đã đem lại những lợi gì cho giáo viên và học sinh?

Cô Huyền Trang: Với bản thân, tôi rất thích cuộc thi này. Tôi đã từng tham gia khá nhiều cuộc thi như: Tích hợp liên môn cấp quốc gia, Giáo viên sáng tạo, Hướng dẫn học sinh thi khoa học kĩ thuật...Nhưng tôi thích cuộc thi này nhất, bởi ngoài kiến thức chuyên môn, giáo viên chúng tôi còn được nâng cao về kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin. Đó không chỉ đơn giản là một vài kĩ năng CNTT, mà là sự vận dụng, kết hợp của nhiều kĩ năng, ví dụ như: thu âm, chỉnh sửa cắt ghép video...Nếu không có cuộc thi này, giáo viên chắc sẽ không bao giờ mày mò, tìm hiểu và cũng sẽ không thể biết được nhiều kiến thức về CNTT như hiện nay.

Thêm vào đó, thông qua cuộc thi này, tôi được làm quen và giao lưu với giáo viên ở các tỉnh khác. Từ đó, giúp tôi hiểu sâu sắc như thế nào là học bằng E-Learning, cũng giúp tôi xác định được hướng đi trong việc áp dụng E-learning vào việc dạy học để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Còn riêng đối với học sinh, E-learning hỗ trợ rất tốt cho học sinh. Vì học trực tuyến giúp học sinh tiết kiệm thời gian, không bị giới hạn về không gian hay địa điểm, có thể học ở nhà, không cần phải tới lớp quá nhiều. Tôi nghĩ đây chính là điểm ưu việt của E-learning.

BPT: Cô biết đến Violet đã lâu chưa ạ?

Cô Huyền Trang: Thực ra, tôi đã bắt đầu đi dạy từ năm 18 tuổi và cũng đã biết tới ViOLET từ thời điểm đó. Tôi thường xuyên truy cập vào trang web của Violet.vn để tìm tài liệu phục vụ cho giảng dạy và cho đến tận bây giờ tôi vẫn luôn là thành viên tích cực của ViOLET.

BPT: Cô cảm thấy Cộng đồng Violet đem lại những lợi ích gì cho bản thân nói riêng và giáo viên VN nói chung?

Cô Huyền Trang: Bản thân tôi, thấy ViOLET mang lại rất nhiều lợi ích cho giáo viên. Theo tôi được biết thì có tới 99% giáo viên Việt Nam đều biết tới ViOLET. Các bạn có được điều này là nhờ sở hữu nguồn tài liệu phong phú, đa dạng, cập nhật thường xuyên, quan trọng nhất là tài liệu trên ViOLET là hoàn toàn miễn phí và có chất lượng. Bởi vậy, tôi luôn tìm được trên ViOLET những tài liệu theo ý muốn của mình. Rất là tuyệt.

BPT: Trong tưởng tượng của cô,  phần mềm dành cho giảng dạy cần hướng đến những chức năng nổi bật gì?

Cô Huyền Trang: Theo tôi, phần mềm học trực tuyến hữu hiệu nhất là phải có chức năng quản lý, kiểm tra việc học của học sinh. Tức là phải kiểm tra được xem các em có học hay không, học được đến đâu, học đến bài nào, trong thời gian bao lâu... và quan trọng nữa là gửi được kết quả phản hồi tới giáo viên. Một phần mềm như vậy có thể giúp giáo viên quản lý tốt được học sinh khi các em học ở nhà.

BPT: Cô nghĩ phần mềm Violet cần cải tiến những tính năng gì để trở nên gần gũi với giáo viên hơn?

Cô Huyền Trang: Thực ra mình cũng chưa sử dụng phần mềm ViOLET, nên mình chưa có sự đánh giá gì. Sau đợt này, mình sẽ có những nhận xét sau.

BPT: Cảm ơn đã dành thời gian cho ViOLET với những chia sẻ cởi mở và gần gũi.

Một vài hình ảnh Cô Huyền Trang tại ViOLET

dscf5464-01_500.

Sự rạng ngời và cởi mở của cô giáo trẻ

img_20170612_093537_500

Cô Huyền Trang gặp gỡ giám đốc nội dung Ngô Văn Chinh (người mà cô chia sẻ là ngưỡng mộ từ rất lâu)

dscf5480-01_500.

Từ trái sang: thầy Ngô Văn Chinh, cô Huyền Trang, Phương Hoa và thầy Trương Hoàng Anh

dscf5472-01_500_01.

Món quà nhỏ lưu những kỉ niệm

Ảnh: Trần Lâm

Link FB cô Huyền Trang: https://www.facebook.com/profile.php?id=100003988746948


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 10:00 13/07/2017
Số lượt xem: 13900
 
Gửi ý kiến