Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Mỗi tuần một trang riêng - Phần 7: "Website Lê Trung Chánh-Giang Thành - Kiên Giang"

(Violet.vn) "Đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng giáo viên tự tích hợp CNTT vào từng môn học” CNTT chỉ là phương tiện tạo thuận lợi cho triển khai phương pháp tích cực chứ không phải là điều kiện đủ của việc đổi mới phương pháp dạy học. Không lạm dụng công nghệ nếu chúng không tác động tích cực đến quá trình dạy học" - Chia sẻ của thầy Lê Trung Chánh - Chuyên viên Phòng giáo dục đào tạo huyện Giang Thành - Tỉnh Kiên Giang.

Trong thực tế hiện nay, ngành giáo dục đang tìm kiếm và thực hiện những đổi mới quan trọng nhằm hướng tới một nền giáo dục tiên tiến với chất lượng cao. Violet.vn xin chia sẻ với quý thầy cô Thầy Lê Trung Chánh - chủ nhân website Lê Trung Chánh - với những chia sẻ về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục qua quá trình sử dụng trang riêng Violet.vn.

thay_le_trung_chanhl_trung_chnh_500___________________________________________________________________

BQT Violet.vn: Xin chào thầy Lê Trung Chánh. Cám ơn Thầy đã dành thời gian chia sẻ với BQT trang Violet.vn. Xin thầy chia sẻ đôi điều về trang riêng của thầy trên Violet.vn?

Thầy Lê Trung Chánh: Khoảng gần cuối năm 2007, trong một lần lướt web tình cờ tôi vào website Violet. Mặc dù tôi không đi dạy đã lâu nhưng vẫn rất quan tâm đến công tác giáo dục, nhất là từ khi ứng dụng công nghệ thông tin được đưa vào giảng dạy. Từ đó, tôi thường xuyên vào Violet để theo dõi và chia sẻ tư liệu, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm với bạn bè. Cho đến ngày 07/12/2008, khi được thông báo từ BQT cho phép các thành viên lập trang riêng, tôi đã hăng hái tạo trang riêng cho mình, dù lúc đó kiến thức và kĩ năng web còn hạn hẹp… Điều đáng nhớ khi nói đến Violet là cuối năm 2008, khi ấy tôi vào công tác tại một trường THCS, nơi đó hệ thống viễn thông chưa phát triển, ADSL chưa có, các cơ sở giáo dục chỉ lèo tèo vài ba chiếc máy vi tính cấu hình rất thấp, tôi phải dùng chiếc điện thoại di động cá nhân để làm modem vào mạng, tốc độ chỉ tầm 2 đến 300KB. Vì vậy nên mỗi khi tải hoặc úp một tư liệu, hình ảnh lên trang phải mất đến gần chục phút. Thế nhưng tôi vẫn mài mò, nhiều đêm thức trắng để tìm tòi, học hỏi về web, chăm chút trang riêng của mình, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp.

BQT Violet.vn: Vâng, cám ơn thầy. Xin thầy cho biết thêm đánh giá và suy nghĩ của thầy về Violet.vn?

Thầy Lê Trung Chánh: Trang Violet.vn rất dễ sử dụng do giao diện, thư mục hệ thống thiết kế thân thiện, đơn giản nhưng đủ yêu cầu up các kiểu file bài giảng, tư liệu và tài liệu... Tuy nhiên, chúng ta chưa có biện pháp khống chế hữu hiệu hiện tượng thành viên up bài không phù hợp với nội dung giáo dục hoặc có những comment kiếm nhã tồn tại lâu trên hệ thống mà BQT chưa kịp xóa… Quy định xác thực thành viên chưa thật chặt chẽ, chức năng phân quyền quản trị thư mục hình như không hoạt động hiệu quả… Tôi hy vọng BQT sẽ sớm khắc phục các hiện tượng này.

Qua web site Violet, ngoài học hỏi kĩ năng sáng tạo, chia sẻ kiến thức, tôi còn học thêm được một kinh nghiệm quý báu đó là tình người và sự cảm thông sâu sắc của bạn bè, đồng nghiệp. Về điểm số cao hay thấp thật ra tôi không quan tâm lắm. Vì trong thời gian làm việc tại phòng GD&ĐT, tôi có điều kiện tiếp xúc với nhiều tài liệu, đề kiểm tra và theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Phòng GD phải tạo ngân hàng đề trên mạng và được sự cổ vũ, động viên của một số bạn bè đồng nghiệp nên tôi đã chắc lọc những tài liệu, tư liệu up lên để chia sẻ với mọi người.

BQT Violet.vn: Như thầy cũng đã biết, hiện nay công tác dạy và học đang được khuyến khích đổi mới trên toàn quốc. Xin thầy cho biết quan điểm của thầy về những thay đổi tích cực về giáo dục thời gian gần đây tại địa phương của mình được không ạ? Nếu có thể xin thầy cho một vài ví dụ về những thay đổi theo hướng tích cực đó và đánh giá của thầy? 

Thầy Lê Trung Chánh: Giáo dục nước ta nói chung và ở địa phương tôi nói riêng đang có nhiều thay đổi tích cực so với trước đây. Thực tế việc đổi mới là đã tạo được chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả giáo dục đào tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của sự nghiệp giáo dục cũng như nhu cầu học tập của nhân dân. Tuy nhiên thực tế vẫn còn rất nhiều yếu kém, bất cập... Xin cho phép tôi miễn bàn về vấn đề này…

Trong những năm gần đây, ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học và quản lý giáo dục không còn là vấn đề mới mẻ. Chúng ta đều thấy rõ và khẳng định công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ công tác giảng dạy, quản lý học sinh. Nhiều đơn vị trường học cũng đã triển khai ứng dụng thành công các chương trình phần mềm phục vụ giáo viên và học sinh như quản lý điểm, đồ dùng dạy học, thư viện, các phần mềm ứng dụng cho dạy học các bộ môn,...  Tuy nhiên làm thế nào để việc ứng dụng công nghệ thông tin đạt hiệu quả cao  và đồng đều ở các vùng miền  đang là vấn đề được ngành giáo dục quan tâm.

 

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ  công nghệ thông tin là sự phát triển mạng Internet. Cách dây vài năm trước đầu tiên là mang dial-up tiếp theo là ADSL cáp đồng và bây giờ là ADSL cáp quang với nhiều nhà mạng như FPT, VNPT, Viettel.. cạnh tranh thị trường tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị và hơn thế nhà mạng Viettel còn cung cấp thiết bị kết nối mạng không dây với ưu đãi đặc biệt cho giáo dục. Như  các hầu hết các đơn vị đã lắp đặt kết nối mạng internet phục vụ cho giáo viên trao đổi cập nhật, tìm kiếm... thông tin cho việc dạy học.

 

Tuy nhiên, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng giáo viên tự tích hợp CNTT vào từng môn học CNTT chỉ là phương tiện tạo thuận lợi cho triển khai phương pháp tích cực chứ không phải là điều kiện đủ của việc đổi mới phương pháp dạy học. Không lạm dụng công nghệ nếu chúng không tác động tích cực đến quá trình dạy học. Để một giờ học có ứng dụng CNTT là một giờ học phát huy tính tích cực của học sinh thì  việc khai thác CNTT phải đảm bảo các yêu cầu và tính đặc trưng của phương pháp dạy học tích cực mà giáo viên sử dụng.

BQT Violet.vn: Cám ơn thầy về những chia sẻ vừa rồi. Ngoài ra, thầy có muốn nhắn gửi điều gì tới quý thầy cô của Violet.vn và về quà tặng Máy trợ giảng của nhà tài trợ không ạ? 

Thầy Lê Trung Chánh: Violet từ lâu đã là ngôi nhà chung của cộng đồng những người làm công tác giáo dục. Vậy chúng ta hãy cùng nhau xây dựng và gìn giữ ngôi nhà chung ngày càng phát triển cho đúng với ý nghĩa của nó.

Chiếc máy trợ giảng thật hữu ích trong trường học đúng theo tên gọi của nó. Nhiều hoạt động giáo dục trong nhà trường sẽ tăng hiệu quả khi sử dụng chiếc máy này như trong các buồi thao, hội giảng; tập huấn, sinh hoạt chuyên môn. Ngoài ra máy trợ giảng còn là phương tiện giúp cho giáo viên, học sinh  trong việc tổ chức hoạt động ngoại khóa, sân khấu hóa tác phẩm văn học trong nhà trường…

Nhân đây, cho tôi gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến Nhà tài trợ & Ban Quản trị Violet, chúc website Violet.vn của chúng ta ngày càng phát triển hơn nữa... Xin cảm ơn!

BQT Violet.vn: Xin trân trọng cám ơn Thầy Lê Trung Chánh và các quý thầy cô đã quan tâm theo dõi.

Xin chúc quý thầy cô ngày làm việc cuối tuần vui vẻ và hiệu quả!


Dưới đây là một số thông tin về quà tặng Máy trợ giảng của nhà tài trợ CK. Hi vọng món quà sẽ là người bạn đồng hành hữu ích trên bục giảng với Quý Thầy Cô!

1)      Quà tặng giáo viên Violet: Máy trợ giảng Unizone 9088

Máy trợ giảng Unizone 9088 góp phần thuận tiện hóa công tác giảng dạy của giáo viên.

Đây là sản phẩm với thiết kế mỏng, nhỏ, nhẹ nhất trên thị trường hiện nay giúp giáo viên tự tin và thoải mái đứng lớp cả ngày.

Unizone 9088 tích hợp một micro gài trên đầu nhằm tạo ra một góc độ phù hợp hơn với từng khuôn mặt. Phần thân máy là một bộ loa, được thiết kế khá thông minh có nút vặn bánh xe được đặt tại góc trên của máy đảm bảo cho việc điều chỉnh âm lượng trở nên rõ ràng hơn.

Công suất cực đại đạt 20W tương đương với phòng hở có 70 học sinh và phòng kín 100 học sinh; công nghệ chống hú rít, giọng nói sắc nét, rõ ràng, tuổi thọ của pin lên đến 4 ngày cho một lần sạc là những ưu việt của Unizone 9088.

2)     Máy trợ giảng Unizone (Hàn Quốc) là bộ loa và micro tích hợp, dành cho giáo viên, hướng dẫn viên du lịch.

Sở hữu một thiết kế tinh tế cùng nhiều ứng dụng tiện ích, máy trợ giảng Unizone mang đến cho người dùng cảm giác vô cùng thoải mái. Tuổi thọ của pin, chất lượng micro và loa đảm bảo không gây chói tai, hú rít là một trong những ứng dụng như thế. Bên cạnh đó kiểu dáng nhỏ gọn kết hợp nhiều dây đai cho phép đeo chéo vai, đeo ngang bụng linh hoạt phục vụ đắc lực cho việc di chuyển xa.

Có thể nói đây dòng sản phẩm với những ưu điểm vượt trội mà người tiêu dùng không thể tìm thấy trên bất kỳ sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc nào.

Bảo hành 1 năm, và được hỗ trợ thay thế phụ kiện trong 2 năm tiếp theo cho tất cả các sản phẩm.

3)     Thương hiệu Unizone thuộc tập đoàn CMK International Hàn Quốc sản suất và đang được phân phối tại Việt Nam bởi:

Công ty Thiết Bị Giải Trí CK

Đc: 132 Chùa Láng-Đống Đa- Hà Nội

ĐT: 04.62828288- 04.22433424- 0934.68 39 68

Website: http://ckcompany.vn/sites/6457/landingpage/unizone.html



04_500_500

 



Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 11:00 07/10/2013
Số lượt xem: 14213
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Văn Bảy)
Avatar

Sự bình chọn rất chính xác ! Em chúc mừng thầy ạ !

 
Gửi ý kiến