Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Tin giáo dục nổi bật trong tuần - 30/09/2013

Xin gửi tới quý thầy cô Violet điểm tin Giáo dục nổi bật trong tuần – Ngày 30/09/2013.

TIN GIÁO DỤC NỔI BẬT

“Đề án đổi mới giáo dục toàn diện”

Tiếp theo những trao đổi và chia sẻ về “Đề án đổi mới giáo dục toàn diện” do Ban Cán sự Đảng Bộ GD& ĐT đưa ra tuần vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận đã chia sẻ: 'Tôi coi đổi mới giáo dục lần này là trận đánh lớn. Bước vào trận đánh, từ tướng lĩnh đến binh lính phải quyết tâm, tin vào chiến thắng, sẵn sàng trả giá. (….)  Trở lại với câu hỏi về điểm bắt đầu. Tôi chọn việc đào tạo giáo viên bởi đó chính là "máy cái" để tạo ra các sản phẩm…  Thầy giáo không chỉ là người truyền thụ kiến thức, mà nhiệm vụ chính sẽ là tổ chức, hướng dẫn học sinh tự học, tự khai thác kiến thức, vận dụng kiến thức  để hình thành năng lực và phẩm chất của mình.”

pham-vu-luan-2-9419-1380349123.jpg

Ảnh nguồn: www.vnexpress.net

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/toi-coi-doi-moi-giao-duc-lan-nay-la-tran-danh-lon-2886136.html

 

Phương pháp “Bàn tay nặn bột”

Trong quá trình đổi mới giáo dục của đất nước, phương pháp dạy học “ Bàn tay nặn bột”  đã được giới thiệu và thí điểm tại Việt Nam. Năm học 2013-2014, phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” chính thức chuyển từ thí điểm sang dạy đại trà trên cả nước.

“Ồ, con vừa đi đo bán kính, chu vi trái đất về ấy mà; hay con vừa quan sát hiện tượng Sao Kim đi qua Mặt trời thôi!” – Viện sĩ Pierre LENA Viện Hàn lâm KH Pháp và Tổ chức bàn tay nặn bột bắt đầu bài thuyết trình về phương pháp dạy học Bàn tay nặn bột (BTNB)

“Trước một vấn đề có em nói ý kiến không đúng nhưng GV không bao giờ nói đó sai. Mọi em đều được nêu ý kiến. Cái hay của phương pháp này là vậy. Một khi trò được tự tay làm, tự thảo luận, bàn bạc thì sẽ nhớ rất lâu” – cô Thúy phân tích.

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Xuân Thành cho rằng: “Giáo dục ngày nay đang hướng tới trang bị năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Những năng lực chỉ có thể có thông qua hoạt động, việc làm cụ thể.”

Bộ GD-ĐT, phương pháp, dạy học, Nguyễn Tùng Lâm

Ảnh nguồn: www.vietnamnet.vn

Để đọc thêm về phương pháp này, mời quý thầy cô tham khảo tại:

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/142041/-cuoc-phieu-luu-dep--trong-truong-hoc-viet.html

 

TIN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG

Ngành giáo dục Hà Nội vận động các cơ sở giáo dục tạo thói quen hạn chế sử dụng túi nilon hướng đến không sử dụng túi nilon

“Một trong những nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường là sự lạm dụng túi nilon của cộng đồng dân cư trong sinh hoạt hằng ngày. Để người dân nhận thức rõ tác hại của túi nilon đối với môi trường, Quỹ Bảo vệ môi trường Hà Nội đang triển khai chương trình "Hạn chế sử dụng túi nilon vì môi trường" thay thế bằng túi thân thiện với môi trường.Hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2013, ngành giáo dục Hà Nội vận động các cơ sở giáo dục tạo thói quen hạn chế sử dụng túi nilon hướng đến không sử dụng túi nilon. Hiện tại, chương trình này đang được các trường học tuyên truyền đến học sinh, giáo viên để tác động tới từng gia đình có con em đi học về việc hạn chế sử dụng túi nilon và  sử dụng sản phẩm túi tự hủy, có đặc tính cao về công năng, an toàn và thân thiện với môi trường”

 

Mời thầy cô đọc thêm tại:

http://www.anninhthudo.vn/Xa-hoi/Nganh-giao-duc-phat-dong-han-che-su-dung-tui-nilon/517895.antd

http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Moi-truong/607008/hay-noi-khong-voi-tui-nilon

 

Toàn bộ HS, SV Huế được nghỉ học để tránh bão số 10

Vào cuối giờ chiều ngày 20/9, toàn bộ các trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông báo đến giáo viên, phụ huynh, và học sinh về việc cho phép các HS, SV nghỉ học.

Đây được coi là cơn bão lớn nhất trong 6 năm qua, vì vậy, để đảm bảo an toàn tính mạng của các em, toàn bộ các trường ĐH, CĐ, và các cấp Mầm non, I - II -III đã thông báo bằng nhiều cách vào cuối giờ chiều ngày 29/9 cho các em nghỉ học trong ngày thứ hai 30.9.

 Nhiều HS đi học về chiều nay đang trú mưa ở các quán thức ăn giữa đường.

Ảnh nguồn: www.dantri.com

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/toan-bo-hs-sv-hue-duoc-nghi-hoc-de-tranh-bao-so-10-784501.htm

 

TIN TỔ CHỨC, CÁ NHÂN TIÊU BIỂU:

Mặc đồ ngủ đến trường

Có một ngày các con đến trường không mặc đồng phục, thay vì đó mỗi tháng cả trường sẽ có một ngày trang phục đặc biệt theo từng chủ đề như  “ngày carô”, “ngày hoa”, “ngày chấm bi”, “ngày xanh lá” - bảo vệ môi trường, “ngày nón” - nhắc nhở các bạn nhỏ cách bảo vệ sức khỏe trong mùa nắng. Các con vui hơn, hân hoan hơn và thích thú hơn với điều đặc biệt này khi đến trường.

Qua các hoạt động đó, các con sẽ học cách tôn trọng sự khác biệt của người khác, và đặc biệt là thêm tự tin, biết tôn trọng sự khác biệt - cá tính của bản thân.

660051_500

Ảnh nguồn: www.tuoitre.vn

Mời thầy cô đọc thêm tại:

http://tuoitre.vn/giao-duc/571631/mac-do-ngu-den-truong.html

 

Cựu sinh viên mách nước chiến lược - kế sách du học

Du học không còn là câu chuyện xa vời với rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, con đường du học cũng có rất nhiều chông gai, bắt đầu từ câu hỏi “tìm học bổng thế nào?”. Xin mời quý thầy cô tham khảo thêm bài viết “Cựu sinh viên mách nước chiến lược – kế sách du học” để có thêm một cách nhìn về việc định hướng trước khi tìm học bổng du học.

""Biết mình, biết người", nhận thức được đúng học lực cũng như năng lực tài chính để chọn trường, chủ động tìm kiếm cơ hội giành học bổng... là những điều đầu tiên cần thực hiện khi bắt đầu kế hoạch du học."

 tài chính, học bổng, triển lãm

Ảnh nguồn: www.vietnamnet.vn

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/142088/cuu-sinh-vien-mach-nuoc-chien-luoc-ke-sach-du-hoc.html

 

Giáo sư Hoàng Như Mai: Người thầy mẫu mực, nhân từ...

Mỗi tiết lên lớp của thầy là một niềm mong đợi, khát khao. Mỗi bài giảng của thầy là một kho kiến thức rộng lớn đầy khám phá, mới mẻ, cuốn hút. Thế nhưng, điều háo hức, tâm đắc và ấn tượng ở mỗi sinh viên khi được  học thầy không chỉ ở chỗ được truyền những kiến thức quý giá ấy mà còn luôn được “truyền lửa” trong mỗi lời giảng của thầy. Giọng thầy lúc nào cũng sang sảng vang ngân, nồng ấm - NGƯT Nguyễn Ngọc Ký nhớ lại.

Giáo sư Hoàng Như Mai (1919 - 2013).

Ảnh nguồn: www.dantri.com.vn

Mời quý thầy cô đọc thêm bài chia sẻ của NGƯT Nguyễn Ngọc Ký về “người nghệ sỹ trên bục giảng” – giáo sư Hoàng Như Mai như một phút lắng lại tiễn biệt người thầy đáng kính của bao thế hệ.

http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/giao-su-hoang-nhu-mai-nguoi-thay-mau-muc-nhan-tu-784342.htm


Xin trân trọng cám ơn sự quan tâm của quý thầy cô Violet. Chúc quý thầy cô một tuần làm việc mới thành công!

 


Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 14:27 30/09/2013
Số lượt xem: 15131
Số lượt thích: 0 người
Avatar

Tin giáo dục nổi bật trong tuần - 30/09/2013

No_avatar

Tin giáo dục nổi bật trong tuần - 30/09/2013

 
Gửi ý kiến