Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

PHẦN MỀM SOẠN BÀI TRỰC TUYẾN http://soanbai.violet.vn

Hiện nay, việc truy cập mạng Internet ngày càng đơn giản và dễ dàng hơn với mọi người thông qua các thiết bị cầm tay như máy tính xách tay, máy tính bảng, ipad, classbook, điện thoại thông minh. Điều này đã dẫn đến sự thay đổi về thói quen sử dụng công nghệ và nhu cầu làm việc trực tiếp qua mạng của tất cả mọi người trong đó có giáo viên phổ thông.

Nắm bắt tình hình đó, nhóm phát triển “Phần mềm công cụ soạn thảo bài giảng ViOLET” đã xây dựng phiên bản Online, cho phép giáo viên mở phần mềm và soạn bài giảng trực tiếp trên trình duyệt web tại địa chỉ: http://soanbai.violet.vn. Hiện phiên bản đang được chạy thử nghiệm từ 25/4 đến hết tháng 5.

Các đặc điểm khác biệt chính như sau:

  1. Hoàn toàn miễn phí nếu chỉ sử dụng online
  2. Không cần phải cài đặt phần mềm
  3. Chạy được trên mọi loại máy tính và thiết bị tương đương, kể cả smartphone và máy tính bảng (trừ iPhone).
  4. Chạy được trên cả các hệ điều hành khác như Linux, Macintosh và Android
  5. Sử dụng không gian lưu trữ trên mạng theo công nghệ Điện toán đám mây, đi đâu bạn cũng có thể truy cập và sử dụng được dữ liệu của mình mà không cần mang theo máy tính, USB,… mà chỉ cần nhớ tên truy nhập và mật khẩu.
  6. Không còn phải lo việc hỏng máy tính hay mất máy tính làm mất dữ liệu, ảnh hưởng đến công việc.

Đây cũng là xu hướng phát triển của các phần mềm những năm gần đây, khi mà Internet ngày càng được phủ rộng, các thiết bị máy tính cầm tay ngày càng phổ biến. Với cấu hình thấp + lưu trữ hạn chế (để thuận tiện cho việc di động và giảm giá thành), thì máy tính dần dần sẽ chỉ đóng vai trò là những máy trạm, còn phần mềm và dữ liệu của người dùng sẽ được đưa lên trên mạng, vừa tiết kiệm chi phí hơn, tiện lợi hơn mà lại an toàn tuyệt đối.

Đặc biệt, ở phiên bản này có hệ thống thư viện 6000 bài giảng online được soạn với nội dung cơ bản, trải đều tất cả các cấp học từ Mầm non đến THPT và được sắp xếp theo môn học, kết hợp với hệ thống tư liệu SGK sẽ giúp cho các thầy cô soạn bài nhanh chóng hơn:

                 

Bên cạnh đó, phần mềm cho phép tạo các game giáo dục hấp dẫn như trong Violympic, IOE và các game show truyền hình như: Ai là triệu phú, Rung chuông vàng, Đuổi hình bắt chữ,… trong đó nội dung sẽ do giáo viên đưa vào hoặc tự động chọn từ ngân hàng câu hỏi có sẵn đều được hỗ trợ đầy đủ.

     

Khi vào sử dụng, các thầy cô sử dụng tài khoản của mình trên thư viện violet.vn để đăng nhập. Trong thời gian chạy thử nghiệm, các thầy cô có thể soạn bài, lưu lại trên thư mục cá nhân của mình và giảng dạy trực tiếp trên lớp học, nhưng chưa đóng gói được bài giảng về máy. Để có thể đóng gói bài giảng về máy của mình, các thầy cô sẽ mua bản quyền sử dụng với thủ tục đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm thông qua thẻ điện thoại di động.

Chúng tôi rất mong sự trải nghiệm và góp ý của các thầy cô đối với bản Online này để hoàn thiện sản phẩm ngày càng tốt hơn. Mọi ý kiến đóng góp, trao đổi tại trang web của Nhóm phát triển hoặc gửi về hòm thư: chinhnv@bachkim.vn. Điện thoại hỗ trợ trực tiếp: 0983.460.604

Bảng so sánh các chức năng giữa hai bản Online và Offline

ban_tinh_nang_500


Nhắn tin cho tác giả
Ngô Văn Chinh @ 12:09 25/04/2014
Số lượt xem: 106714
Số lượt thích: 42 người (Nguyễn Mai Minh Hằng, Dau xuan bac, nguyễn hữu tân, ...)
No_avatarf

Tôi không nhìn thấy 6000 bài giảng mẫu của phần mềm ở đâu cả, mở ra thấy trắng trơn mà

Avatar

Bạn dùng chức năng Mở thư viện là nút hình hộp đựng 3 quyển sách, thì mới thấy các bài giảng

Avatar

dung o dauCau mày

Avatar

Bạn mở trang http://soanbai.violet.vn, đăng nhập bằng tài khoản Violet.vn. Dưới menu có một hàng nút, bạn nhấn vào nút thứ tư (có hình 3 quyển sách) thì sẽ mở và xem được các bài giảng.

Avatar

Xin trân trọng cám ơn các tác giả. đây là một món quà đối với chúng tôi những người trực tiếp giảng dạy.

No_avatar

Mỉm cườiMỉm cườiNụ hôn

 

 

 

Avatar

Khi nhấn vào biểu tượng 3 cuốn sách sẽ hiện ra cửa sổ của thư viện bài giảng. Nếu mạng chậm hoặc do trình duyệt, thầy cô dùng chuột click chọn vào dòng chữ "Thư viện trên Internet" là được

No_avatar

Nụ hôn tai dau the

No_avatarf

chưa kích hoạt tk có sử dụng được không?

Avatar

Hay thật. Dễ sử dụng.

 
Gửi ý kiến