Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Tin: Báo cáo chuyên đề IMINDMAP ngày 24/4 tại Hà Nội

VỀ BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ IMINDMAP
Sáng nay, 24/4/2014, tại Trung tâm Nghiên cứu Cơ sở vật chất, Thiết bị dạy học, Đồ chơi trẻ em tổ chức Báo cáo chuyên đề Sử dụng iMindMap (bản đồ tư duy) hỗ trợ dạy học và công tác nghiên cứu khoa học.

picture1_500 

Tham dự có một số cán bộ Nghiên cứu thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, một số thầy cô giáo đang trực tiếp giảng dạy và đặc biệt là có một số thành viên ngoài ngành giáo dục nhưng đặc biệt quan tâm đến MindMap. 

[IMG]

Sau khi nghe TS Đặng Thị Thu Thủy báo cáo một số vấn đề chung về Mindmap, các thành viên tham dự thảo luận sôi nổi, các vấn đề được đặt ra: thế mạnh của MindMap là phát triển ý tưởng, phát triển tư duy sáng tạo, tư duy tổng thể cho HS, liệu có phát triển tư duy so sánh không? Học sinh làm bài kiểm tra làm bằng bản đồ tư duy có được không? Hình thức tổ chức dạy học thế nào cho có hiệu quả,… 

[IMG]

Các ý kiến trao đổi đều thống nhất nhận định chung: thế mạnh của MindMap là phát triển ý tưởng, phát triển tư duy, MindMap có thể sử dụng trong nhiều lĩnh vực như giảng dạy, học tập, nghiên cứu, lập kế hoạch công việc, phát triển dự án, đề án,…và không có công cụ nào là vạn năng cả, bất kì phương pháp nào cũng có những mặt mạnh và hạn chế của nó, vì vậy khi sử dụng cần chú ý để phát huy thế mạnh và hạn chế những nhược điểm (nếu có) của nó. Hiệu quả sử dụng trong giảng dạy phụ thuộc vào phương pháp giảng dạy, nghệ thuật sư phạm của giáo viên. 

Sau đây là một số hình ảnh tham dự
[IMG] 
Thầy Ngô Văn Chinh tham gia chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Bản đồ tư duy 

[IMG]
[IMG]

[IMG]
[IMG]
[IMG]


Xem nhiều hơn về bản đồ tư duy trong dạy học tại chuyên trang http://bandotuduy.violet.vn/

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU CƠ SỞ VẬT CHẤT, THIẾT BỊ DẠY HỌC, ĐỒ CHƠI TRẺ EM
Thông tin chung

Địa chỉ: 62 Phan Đình Giót, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: (84.4) 38642687
Thư điện tử: thietbidayhoc@vnies.edu.vn






Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 16:58 24/04/2014
Số lượt xem: 24822
Số lượt thích: 3 người (MindMap For Edu, Nguyễn Phan Đức, Ngô Văn Chinh)
No_avatar

www.donghanh.edu.vn

vi du ve so do tu duy

 
Gửi ý kiến