Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Cảm xúc của một cô giáo Ngày khai trường

Buổi sáng!!!

Nắng mùa thu vàng thế!! Những vệt nắng như màu mật ong rải trên mấy tán lá bàng xanh sẫm khiến chúng trở nên long lanh như những phiến ngọc bích. Ngôi trường nhỏ cạnh cây cầu Nhội hôm nay trông rực rỡ hơn mọi ngày. Người ta nhìn thấy những khuôn mặt hớn hở của các bác phụ huynh đưa con đến trường. Những khuôn mặt ngây thơ của tụi nhỏ dường như cũng tươi tắn hơn...thậm chí còn có phần sáng sủa hơn màu sắc của cây hoa giấy đang nở bông rực rỡ trước cổng. Lũ nhóc ríu rít trò chuyện sau mấy ngày nghỉ lễ. Những bộ quần áo đồng phục sạch sẽ phẳng phiu và những chiếc khăn quàng đỏ thắm tung bay trước ngực áo các em càng làm cho ngôi trường thêm tươi mới....

Người ta hẳn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ sôi động hơn thường ngày đang diễn ra tại nơi đây bởi: HÔM NAY LÀ KHAI GIẢNG- NGÀY TOÀN DÂN ĐƯA TRẺ ĐẾN TRƯỜNG.

le_huyen_1_500

Cái LÀNG NHỘI sầm uất này, vốn từ lâu là một vùng đất HIẾU HỌC. Ở đây người ta coi trọng việc học tập của con em mình...và những đứa trẻ cũng yêu thích việc học như bố mẹ chúng. Dẫu những người cha, người mẹ ấy từ sáng sớm đã phải chạy máy cưa, máy đục ve ve hay phải mò mẫm ra đồng từ khi mặt trời chưa mọc hay lọ mọ đến 12 giờ đêm để tiêm phòng cho gà.. thì với họ việc học của con cái lúc nào cũng là điều mà họ đặt lên hàng đầu- VỚI HỌ ĐÓ CHÍNH LÀ ĐIỀU CỐT LÕI CỦA TÌNH THƯƠNG CON. Họ sống thật thà, chân chất, đôi khi hơi cục cằn (dẫu không phải ai cũng thế) nhưng họ lại yêu cái chữ, yêu con người bởi cái bản chất lương thiện từ lâu đã ngấm vào máu thịt họ tựa như một dòng suối ngầm âm thầm chảy. Người ta có thể nói những lời khó nghe, người ta có thể chưa phải là những con người dịu dàng hay biết chiều chuộng...đưa người khác lên mây bằng những lời có cánh...nhưng người ta biết yêu thương...đó chính là CỐT LÕI CỦA GIÁ TRỊ SỐNG.

le_huyen_2_500

Ngôi trường TIỂU HỌC THỤY LÂM A là nơi đã dạy nét chữ đầu tiên cho rất nhiều thầy cô giáo của vùng đất Đông Anh. Một ngôi trường nhỏ bé khiêm tốn nằm dưới những hàng cây xanh nhưng lại làm nên nhiều điều tuyệt vời bởi đội ngũ giáo viên "mộc mạc, chân thành và hết mình vì học sinh"....(đó là cảm nhận của cá nhân tôi)... bởi những em học sinh hiếu học. Ngôi trường ấy hôm nay đang hồ hởi cùng cả nước đón chào năm học mới. Và bạn không tưởng tượng được đâu...Buổi khai giảng thật đặc biệt đã khiến cho nhiều người cảm động rưng rưng bởi nó được chắp cánh bằng những TRÁI TIM ĐẦY TÌNH YÊU THƯƠNG của những người con đất Nhội. Đó là sự chắp cánh của ĐOÀN THIỆN NGUYỆN THỤY LÔI do ông Nguyễn Phú Giao, bà Trần Thị Dị làm trường đoàn. Những nhà hảo tâm đã dang tay cùng nhà trường tài trợ 5 suất HỌC BỔNG TOÀN PHẦN cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 20 suất học bổng trị giá 500.000đ/suất.

le_huyen_3_500

le_huyen_4_500

Những món quà, dẫu không phải là tất cả nhưng đó là sự sưởi ấm của trái tim yêu thương dành cho các em học sinh. Dẫu nó không phải tất cả nhưng sẽ khiến người ta...khiến cho chính những đứa trẻ tin vào cuộc đời, tin vào thế giới rằng "nơi đây vẫn có những tấm lòng nhân hậu" Và CÁC EM HÃY CỨ BƯỚC ĐI TRÊN ĐÔI CHÂN CỦA MÌNH - Thế giới và cuộc đời VẪN CÓ NHIỀU TRÁI TIM VÀ CÁNH TAY, SẮN SÀNG NÂNG ĐỠ CHO CÁC EM.

Cảm ơn một mùa thu ĐẸP. Cảm ơn vì tất cả!!! Trường Tiểu học Thụy Lâm A

Bài và ảnh: Cô giáo Lê Thị Thanh Huyền


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 11:36 05/09/2017
Số lượt xem: 4282
Số lượt thích: 1 người (Hỗ Trợ Thư Viện Violet)
 
Gửi ý kiến