Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Cấm giáo viên có mụn trứng cá dạy học

Đó là thông tin mà Trung tâm Kế hoạch Nhân sự và Công nghệ Thông tin trực thuộc Bộ Giáo dục Iran đưa ra ngày 25/8 khi mà họ công bố danh sách hàng trăm loại bệnh và điều kiện khiến bạn không thể bước chân vào lĩnh vực giảng dạy ở đất nước này, hầu hết liên quan đến ngoại hình. 

Cụ thể như là, những ai mắt lé, nốt ruồi xấu hay gặp phải các vấn đề về da như mụn trứng cá hoặc mắc chứng eczema, có sẹo, nhiễm trùng nấm sẽ không thích hợp trở thành giáo viên.  

Thậm chí những giáo viên có nốt ruồi được cho là "xấu" trên mặt cũng không được làm nghề. Bên cạnh đó, giáo viên cũng không được có ít hơn 20 cái răng cũng bị sa thải!

iran_500_01

Giáo viên Iran không được lé mắt hay mọc mụn trên mặt. Ảnh: IRNA

Trong khi đó, các giáo viên nghệ thuật sẽ bị đuổi việc nếu bị phát hiện mù màu. Còn những giáo viên già cũng không được chào đón tại lớp học.

Nhiều người đánh giá rằng: Ước gì ở Việt Nam cũng áp dụng như vậy, thì tôi sẽ đưa con đến lớp hàng ngày, không để vợ đưa đi. Đến lớp ngắm cô giáo xong về đi làm. 

Có người con nói: Giáo viên ở nước này được tuyển chọn khắc khe hơn hoa hậu.... Học sinh sẽ có động lực đến trường. Khắc phục được tình trạng học sinh bỏ học ở Việt Nam. Thật tuyệt vời.

Tuy nhiên, khi danh sách này đượ công bố, nó đã nhận phải nhiều sự phản đối và công kích khi đã vi phân biệt đối xử và vi phạm nhân quyền. Họ cho rằng, tuyển giáo viên có trình độ chứ không phải tuyển hoa hậu. Nếu áp dụng việc này vào giáo dục, các giáo viên sẽ tập trung lớn vào việc chăm chút cho ngoại hình và kiểm tra sức khỏe nhiều hơn  thay vì tập trung đào tạo chuyên môn.

3-1503598590785_500

Nếu theo quy định này, nhà vật lý nổi tiếng thế giới Stephen Hawking cũng đừng mong được xuất hiện trên bục giảng tại Iran. 

Chúng ta đều biết TS Stephen Hawking – một trong những nhân vật được đánh giá là thông minh nhất thế giới và là một kho tri thức đáng được học hỏi và nếu ở Iran ông sẽ bị cấm dạy học suốt đời.

Tổng hợp Phương Hoa


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 10:04 31/08/2017
Số lượt xem: 2902
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến