Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Giáo viên Khánh Hòa thoát kiếp "đòi nợ thuê"

Sở GDĐT tỉnh Khánh Hòa vừa chỉ đạo các phòng GDĐT toàn tỉnh, rằng trong năm học mới, các trường tiểu học không được để giáo viên thu tiền từ học sinh hoặc nhắc học sinh nộp tiền nữa.

khoan_thu_mzhs

Ảnh minh họa 

Ai cũng rất đồng tình với cách làm rất mới, rất hợp lý của Sở GD&ĐT Khánh Hòa. Đặc biệt là các Giáo viên chủ nhiệm.

Theo đó, Sở GDĐT yêu cầu “tất cả các trường không được để giáo viên thu tiền trực tiếp từ học sinh”. Thay vào đó, “các trường phải bố trí nhân viên thu các khoản tiền theo đúng quy định và thu tại văn phòng nhà trường."

Ngay cả trường hợp cần nhắc nhở việc nộp các khoản đóng góp, nhà trường cũng phải có thông báo bằng văn bản, bỏ vào phong phì gởi đến cha mẹ học sinh”. Còn giáo viên “tuyệt đối không được nhắc trực tiếp học sinh việc nộp các khoản tiền”.

Sở GDĐT Khánh Hòa cũng yêu cầu tất cả các khoản thu phải có căn cứ pháp lý, đồng thời nhắc các trường chấp hành nghiêm túc hướng dẫn của Sở về việc “chấn chỉnh thực hiện các khoản thu và đồng phục học sinh năm học 2017-2018”.

Mọi khoản thu tại các trường đều phải được thông báo, niêm yết công khai ở những nơi dễ thấy để cán bộ, giáo viên, công nhân viên, cha mẹ học sinh có thể đọc, tham khảo.

Một Giáo viên bình luận rằng: “Năm nay Khánh Hòa có một sếp ngành giáo dục có tâm rồi”. Tôi chờ nghe thêm những chuyển biến tích cực từ ngành giáo dục Khánh Hòa”.

Thiết nghĩ, để đổi mới thành công, ngành giáo dục địa phương trước hết cần “cởi trói” cho giáo viên bằng những quyết định mang tính đột phá và nhân văn như thế. 

Nguồn Giáo dục và thời đại


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 10:18 01/09/2017
Số lượt xem: 3052
Số lượt thích: 1 người (Thanh Thảo)
 
Gửi ý kiến