Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Chia sẻ của một cô giáo về thi Thăng hạng viên chức

Vài ngày gần đây có rất nhiều thông tin về việc Thi thăng hạng viên chức đối với giáo viên trong đó có giáo viên tiểu học. Không biết các bạn trong nhóm mình có ai gặp trường hợp như tôi không ?

2721_6a_liap_500

Quy định mới về thi thăng hạng viên chức giáo dục. (Ảnh minh họa)

Hiện tại tôi là giáo viên tiểu học đã tốt nghiệp đại học trước khi được tuyển dụng biên chế viên chức (Ngày vào biên chế 1/1/2017). Khi vào biên chế tôi được xếp ngạch lương là bậc trung cấp (tức là bậc IV bậc thấp nhất), tương đương với hạng 4 trong bảng xếp hạng viên chức. Thế thì theo thông tư số 20/2017/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập. Thì giáo viên tiểu học từ hạng 4 muốn được thi thăng hạng phải có thời gian hoàn thành tốt nhiệm vụ 3 năm liên tục. Và chỉ được thi từ hạng 4 lên hạng 3. Rồi sau thời gian hoàn thành tốt nhiệm vụ 3 năm nữa thì thi từ hạng 3 lên hạng 2 (hạng cao nhất đối với giáo viên tiểu học). Nếu theo như thông tư này thì giáo viên tiểu học (đã tốt nghiệp đại học) như chúng ta lại phải tốn thời gian để thi thăng hạng trong khi mình đã học xong đại học trước khi vào biên chế rồi và điều kiện yêu cầu là hạng tư (tốt nghiệp trung cấp) hạng 3 (tốt nghiệp cao đẳng) hạng 2 (tốt nghiệp đại học).

Tôi giả thuyết 3 trường hợp như sau:

1. Giáo viên A học đại học giáo dục tiểu học 4 năm. Thi tuyển vào biên chế làm việc chính thức sau 6 tháng. Sau 3 năm sau thi thăng hạng từ hạng 4 lên hạng 3. Sau 3 năm nữa thi thăng hạng từ hạng 3 lên hạng 2. Tính tổng thời gian từ khi học đại học đến thi thăng hạng lên hạng 2 thì tốn thời gian là : 4 + 3 + 3 + 6 tháng=10 năm 6 tháng.

2. Giáo viên B học cao đẳng giáo dục tiểu học 3 năm. Thi tuyển vào biên chế làm việc chính thức sau 6 tháng. Sau 3 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ và trong 3 năm đó bạn học liên thông đại học xong và thi thăng hạng từ hạng 4 lên hạng 3. Sau 3 năm nữa thi thăng hạng từ hạng 3 lên hạng 2. Tính tổng thời gian từ khi học cao đẳng đến thi thăng hạng lên hạng 2 thì tốn thời gian là : 3 + 3 + 3 + 6 tháng=9 năm 6 tháng.

3. Giáo viên C học vào trung cấp sư phạm tiểu học 2 năm. Thi tuyển vào biên chế làm việc chính thức sau 3 tháng. Sau 3 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ và trong 3 năm đó bạn học liên thông cao đẳng xong và thi thăng hạng từ hạng 4 lên hạng 3. Sau 3 năm nữa hoàn thành tốt nhiệm vụ và trong 3 năm đó bạn học liên thông đại học và thi thăng hạng từ hạng 3 lên hạng 2. Tính tổng thời gian từ khi học trung cấp đến thi thăng hạng lên hạng 2 thì tốn thời gian là: 2 + 3 + 3 =8 năm 3 tháng.

Vậy theo các bạn Bộ giáo dục đào tạo hệ đại học chính quy để làm gì ? Trong khi nếu chọn con đường như giáo viên C, hay B thực hiện thì vừa được sớm thăng hạng mà vẫn có bằng đại học hợp pháp.

Nếu như đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng trước khi vào biên chế thì tại sao Bộ giáo dục không cho những giáo viên đó thời gian là bao nhiêu năm để bổ sung bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ mà lại xếp thẳng giáo viên đó xuống hạng 4 (hạng thấp nhất). 
Một điều nữa cần nói ở đây là nếu giáo viên tiểu học xếp hạng 4 thì hệ số lương ban đầu là 1.86. Thấp hơn rất nhiều với mức yêu cầu lương cơ bản của 1 công nhân ở khu công nghiệp. Vậy với mức lương như thế liệu có đủ chi tiêu cho cuộc sống hằng ngày hay không ? 
Trong khi đó nếu như trước đây khi học xong đại học sư phạm thì thi biên chế sẽ xếp thẳng là hạng 2. Tương đương với hệ số là 2.34. 

Tôi rất bức xúc về việc xếp hạng giáo viên khi vừa tuyển dụng biên chế mà không phân việc rõ giữa giáo viên có bằng đại học và giáo viên có bằng trung cấp hay cao đẳng. Mong mọi người cùng chia sẻ nội dung này để Bộ giáo dục xem xét lại và để những sinh viên đang học sắp học ngành đại học sư phạm tiểu học sẽ không bị thiệt thòi về việc thi thăng hạng nữa.

Rất mong mọi người chia sẻ.

Bài viết cô giáo Hải Bằng


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 11:45 30/08/2017
Số lượt xem: 6463
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến