Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Cô giáo mầm non rơi nước mắt khi kể chuyện nghề

Tốt nghiệp ra trường và được làm công việc mình yêu thích tưởng chừng mọi thứ vô cùng thuận lợi. Nhưng không, ông trời nhiều khi không muốn chiều lòng người. Đó là những gì tôi đúc rút được ra khi đọc những tâm sự của 2 cô giáo mầm mon.

Cô Ngọc Trâm (22 tuổi), vừa trở thành giáo viên mầm non ở Hà Nội, vừa khóc vừa nói ra những tâm sự của mình khi bị phụ huynh mắng té tát vào mặt.

"Chúng em thường đùa nhau rằng, cô giáo mầm non không khác gì cửu vạn, ngày nào cũng phải bê chồng khay cơm cao ngất cho học sinh. Dù được nghỉ trưa nhưng giáo viên vì lo trẻ ngủ đạp chăn ra hoặc chảy mồ hôi dẫn đến ốm sốt… nên lại thức trông trẻ", cô Trâm kể.

Bắt đầu công việc từ 7h15, nhiều hôm cô Trâm và đồng nghiệp phải đợi phụ huynh tới đón con đến gần 19h mới được về.

Nói trong nước mắt, nữ giáo viên bảo áp lực lớn nhất đến từ phụ huynh. Nhiều cha mẹ mặc định con chưa ngoan hay gặp vấn đề gì đều "lỗi ở các cô". Trâm từng bị một phụ huynh mắng thậm tệ vì nghĩ cô chểnh mảng trong trông coi để bạn đấm sưng mắt của con. Khi bác sĩ khẳng định, trẻ bị lên chắp chứ không phải bị đánh, người bố này tảng lờ, không một lời xin lỗi.

"Có những lúc em tưởng như mình không chịu đựng nổi nữa. Chỉ cần cô sơ sảy trong chăm sóc trẻ một chút, bố mẹ có thể làm to chuyện lên", Trâm nói và trào nước mắt khi nhắc chuyện bố mẹ bảo cô nghỉ vì thấy vất vả quá.

co-giao-mam-non-2-7348-1487130013_500

Cô Ngọc Trâm chia sẻ về chuyện nghề của mình.

Một cô giáo nữa, đó là cô Mai Dung (26 tuổi) đang là giáo viên mầm non tại 1 trường công lập Hà Nội, vừa ấm ức vừa sợ hãi kể lại:"Đó là cú sốc lớn nhất trong cuộc đời em. Phụ huynh học sinh dẫn cả luật sư tới trường dọa sẽ kiện em ra pháp luật, xử theo luật rừng... nếu đúng là em đã không cho trẻ ăn, ngủ. May nhờ có camera an ninh nên em mới được minh oan".

Công việc của một giáo viên mầm non vất vả lắm, một lớp có 50 trẻ, mà chỉ có 3 cô chăm sóc. Vừa lo dạy trẻ các kĩ năng cần thiết, vừa chăm sóc ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân cho các cháu.

"Một ngày, em phải rửa vệ sinh cho mười mấy học sinh, giặt quần áo bẩn do trẻ ị đùn, tè dầm, lau phòng học, cọ nhà vệ sinh liên tục… Trước đây, chúng em còn phải ngày 2 lần rửa hàng trăm bát đũa cho học sinh. Thêm nữa, nhiều phụ huynh thấy con về nhà tay chân bị trầy xước là quy ra các cô đánh cháu, vậy là nói ra những lời như sỉ  nhục giáo viên chúng tôi".

Trong khi đó lương tháng của nữ giáo viên mầm non 4 năm trong nghề này hiện là 3,6 triệu đồng, đã gộp cả phụ cấp bán trú. Nhiều giáo viên, vì trót theo đuổi nghề Cô nuôi dạy hổ mà không còn có cả thời gian dành cho bản thân, cho gia đình. Nhiều khi khai giảng của chính con mình, mà không chưa từng được tham dự. 

Quả thật, cô giáo mầm non là công việc nhiều áp lực. Các cô cũng chỉ mong có được sự đồng cảm, ghi nhận công sức của giáo viên từ phụ huynh chính là động lực giúp họ thêm yêu và làm tốt hơn công việc vất vả này.

Tham khảo báo VNxpress


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 10:08 23/08/2017
Số lượt xem: 3919
Số lượt thích: 2 người (Đỗ Mạnh Hà, Hoàng Trang)
 
Gửi ý kiến