Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Dự kiến thu phí các website thư viện được tạo lập từ tháng 6/2009

Với sự tăng trưởng nhanh chóng của Thư viện trực tuyến Violet và các trang riêng, hiện tại BQT đang gấp rút tiến hành nâng cấp hệ thống máy chủ cả về số lượng và cấu hình. Vì vậy, để đảm bảo nguồn kinh phí duy trì, BQT thư viện sẽ có kế hoạch thu phí các trang riêng của các đơn vị và cá nhân.

Tuy nhiên, theo cam kết với các Sở GD&ĐT và để hưởng ứng năm học CNTT, tất cả những trang riêng được tạo lập trong năm học này (tính đến giữa năm 2009) sẽ vẫn được miễn phí 100% (kể cả trong những năm tiếp theo). Tất nhiên chúng tôi sẽ chỉ tính những trang web nào hoạt động thực sự, dựa trên số lượng thành viên, số lượng tài nguyên, số lượt truy cập… tránh tình trạng cứ tạo ra trước rồi để không để được miễn phí.

Về việc tạo trang web riêng, các thầy cô có thể xem ở đây http://violet.vn/main/entry/show/cat_id/1847/entry_id/385497

Vậy xin được thông báo và mong nhận được sự ủng hộ của các thành viên.


Nhắn tin cho tác giả
Đinh Hải Minh @ 17:06 10/02/2009
Số lượt xem: 102891
Số lượt thích: 0 người
No_avatar
Xin cho hỏi ý: "Tất cả những trang riêng được tạo lập trong năm học này sẽ vẫn được miễn phí 100% (kể cả trong những năm tiếp theo). " cụ thể là trong bao nhiêu năm vậy? Hơn nữa đề nghị BQT xem xét việc thu phí với các trang cá nhân. Cá nhân tôi cho rằng trang nhân thì không nên thu phí!
Avatar
Cám ơn cô Quyên đã có ý kiến! Đối với các trang web được tạo ra trong năm học này và hoạt động hiệu quả sẽ được miễn phí vĩnh viễn. Riêng với các trang cá nhân chúng tôi sẽ cân nhắc!
Avatar
BQT hãy đưa ra các tiêu chí cụ thể.
No_avatar
BAN QUẢN TRỊ CŨNG NÊN XÚC TIẾN VIỆC MUA BÁN BÀI GIẢNG CHO CÁC TRANG WEB CÓ TIỀN GÓP VỐN VỚI BAN QUẢN TRỊ NÂNG CẤP THƯ VIỆN
No_avatar
Chúng tôi sẵn sàng trả chi phí cho công ty, tuy nhiên công ty cũng nên nâng cấp chất lượng cũng như xây dựng hệ thống thanh toán trực tuyến để chúng tôi để chúng tôi có thể kinh doanh có tiền nộp cho violet.
No_avatar

Trần Thị Tuyết Lan "BAN QUẢN TRỊ CŨNG NÊN XÚC TIẾN VIỆC MUA BÁN BÀI GIẢNG CHO CÁC TRANG WEB CÓ TIỀN GÓP VỐN VỚI BAN QUẢN TRỊ NÂNG CẤP THƯ VIỆN" Cô ơi GV nghèo lắm cô làm gì có tiền mà mua bán bài giảng. Cô có biết các thầy cô có trang web riêng (để có được trang gọi là tạm được thì đã phải bỏ bao nhiêu công sức, thời gian, tiền trả mạng hành tháng) với mục đích chỉ để cho các thầy cô giống như tôi thỉnh thoảng mới có dịp để vào tìm tài liệu.

 Theo tôi nghĩ nếu BQT thu tiền phí của các trang web cá nhân thì có nhiều khẳ năng xẩy ra. Sẽ có rất nhiều GV sẽ từ bỏ trang của mình. Nếu như lời thầy  Chu Văn Bien thì trang này lại trở thành nơi kinh doanh (buôn bán) với các lí do đó có lẽ chúng tôi phải dã từ violet thôi, Vì hiện tại rất nhiều tư liệu trên violet lấy từ các nguồn của các blog miễn phí khác.

No_avatar

Thầy Nam khi dạy thêm buổi chiều thì học sinh của thầy phải đóng tiền (hay miễn phí?). Tôi nghĩ đã đến lúc những thầy giáo chúng ta cần suy nghĩ lại. Chẳng lẽ chúng ta cam chịu chờ đến cuối tháng để nhận đồng lương (nhỏ và lớn) như các cụ đồ hay sao? Một khi thầy giáo kiêm "nhà kinh doanh" thì bao giờ cũng lấy chữ "tin" và chữ "trọng" làm đầu. Thầy giáo "kinh doanh" sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước mặt hàng của mình.

Người xưa có câu: "Của rẻ là của hôi, của đầy nồi là của không ngon".

Bác Hồ đã hơn một lần nói: "không nên cho không người ta bất kì cái gì mà hãy để họ đóng góp phần mà họ có thể đóng góp"

Avatar
Việc thu phí các trang riêng theo tôi là cần thiết. Tuy nhiên chỉ mới một thời gian ngắn hoạt động và chỉ với một thông báo ngắn gọn như trên thì thật sự Violet đã gây sốc cho các thành viên ! Theo tôi, nên có một lộ trình thật rõ ràng và một mức phí thật hợp lý thì các thành viên "chân chính" sẽ sẵn sàng tiếp nhận ! Mong Violet xem xét kỹ chủ trương này !
Avatar
Trên đây là thông báo còn để thực hiện và thực hiện như thế nào thì BQT còn cần cân nhắc và xây dựng lộ trình cụ thể! Việc thu phí trang riêng BQT cũng sẽ phải cân nhắc thêm!
No_avatar

Thích lời BQT "Tuy nhiên, theo cam kết với các Sở GD&ĐT và để hưởng ứng năm học CNTT, tất cả những trang riêng được tạo lập trong năm học này sẽ vẫn được miễn phí 100% (kể cả trong những năm tiếp theo). Tất nhiên chúng tôi sẽ chỉ tính những trang web nào thực sự hoạt động thực sự, dựa trên số lượng thành viên, số lượng tài nguyên, số lượt truy cập hàng ngày… tránh tình trạng cứ tạo ra trước rồi để không để được miễn phí"

BQT có thấy số lượng truy cập của trang web cá nhân tăng lên đột biến không.

Bọn em kích quảng cáo thê quen rồi. Bây giời vào viole định kích thê để lấy tiền ăn học.

Cứ theo số lượt truy cập thì thấy đáng mừng cho violet đang lớn mạnh, nhưng có một nghịch lí là số lượt người xem trong một số trang web cá nhân, số lượt đông thật nhưng số lượt xem không hơn số lượt truy cập là mấy, điều đó chứng tỏ trang đo nội dung bên trong không có cái gì để lôi kéo người xem đó cũng là điều đáng buồn.

 
Gửi ý kiến