Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Gương sáng: Mồ côi cha, liệt cả hai chân nhưng vẫn học giỏi

Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Thị Minh, (học sinh lớp 12A9, trường THPT Hùng Vương, huyện Krông Ana). Vừa sinh ra, em đã mắc bệnh cơ rút, đôi chân ngày càng teo tóp không đi lại được nhưng suốt 12 năm qua, nhưng bằng sự ham học và yêu đời Minh vẫn vẫn đến trường đều đặn, trên đôi chân... của mẹ.

hinh so 1

Em Nguyễn Thị Minh bị bệnh, không đi lại được nhưng là một học sinh giỏi

Cho tới nay, ngoài việc có thể tự xúc cơm ăn, cầm bút, còn tất cả các sinh hoạt cá nhân hàng ngày Minh đều phải trông cậy vào mẹ. Dù bị bệnh nhưng em rất thông minh, lanh lợi và ham học. Bất kể nắng mưa, bà Vân - mẹ của Minh đều đặn bồng con đến trường. 

Không chạy nhảy được như chúng bạn, Minh tự tìm niềm vui qua những trang sách. Sau khi nạp đủ kiến thức trên lớp, em về nhà học thêm trong sách nâng cao, mạng Internet, chỗ nào không hiểu thì nhờ thầy cô, bạn bè chỉ giúp. Năm lớp 7, Minh bị sốt xuất huyết phải nghỉ học 2 tuần để điều trị. Sau trận ốm nặng, em lại nhờ mẹ đưa đến lớp, học ngày, học đêm bù lại kiến thức để theo kịp chương trình. Cuối năm, Minh vẫn đạt học sinh giỏi.

Minh tâm sự, em mất bố từ nhỏ, mình mẹ bươn chải bằng nghề may vá quần áo ngoài chợ nuôi hai con ăn học nên em thương mẹ lắm. Ngày nhỏ em ước mơ làm bác sĩ nhưng với sức khỏe hiện giờ, em chỉ mong tìm được công việc phù hợp lo cho bản thân để mẹ bớt nhọc nhằn.

Cô giáo Lê Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng trường THPT Hùng Vương cho biết, gia đình Minh thuộc diện khó khăn, bản thân em sức khỏe yếu, không đi lại được nhưng rất ham học và học đều tất cả các môn. Nhiều năm liền Minh đều đạt học sinh giỏi dù không đi học thêm. Có suất học bổng nào, nhà trường đều ưu tiên dành tặng Minh để động viên em vươn lên trong học tập. Minh chính là tấm gương sáng cho các học sinh khác noi theo.

Nguồn Báo Tiền phong


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 09:31 28/09/2017
Số lượt xem: 2114
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến