Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Tập huấn Phần mềm soạn thảo bài giảng ViOLET tại Quảng Ninh

Nằm trong đề án 293 của tỉnh Quảng Ninh nhằm phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2020, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã chọn phần mềm ViOLET để cung cấp cho các cán bộ giáo viên để soạn thảo bài giảng điện tử, bài giảng trực tuyến.

Cùng với việc trang bị cơ sở vật chất hiện đại cho các cơ sở, các trung tâm hành chính, tỉnh Quảng Ninh cũng rất chú trọng phát triển năng lực của các cán bộ. Cụ thể, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã mở nhiều lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng cho cán bộ giáo viên. Một trong những phần mềm được cung cấp và tấp huấn cho cán bộ giáo viên là phần mềm soạn thảo bài giảng trực tuyến ViOLET.

Phần mềm ViOLET của Công ty cổ phần tin học Bạch Kim là phần mềm Việt, nổi bật với khả năng trình chiếu mạnh mẽ, dễ sử dụng cả với những giáo viên ít biết về tin học cũng có thể soạn được bài giảng điện tử, bài giảng e-learning theo chuẩn Scorm của Bộ giáo dục. Sở giáo dục & đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã trang bị cho nhiều trung tâm và trường học nhằm sử dụng trong việc giảng dạy và đào tạo trực tuyến cũng như mục đích phục vụ cho việc sử dụng các trang thiết bị hiện đại đã trang bị như bảng thông minh, họp trực tuyến, v...v...

Tại lớp tập huấn, đồng chí Ngô Văn Hợi -phó giám đốc  Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập huấn cán bộ nguồn: "các đồng chí cán bộ nguồn như những đường ống nước, các đồng chí phải thành thạo phần mềm để sử dụng các trang thiết bị hiện đại, để truyền đạt lại cho những người khác, nếu các đồng chí không nắm được thì coi như đường ống đó bị tắc và cơ sở của các đồng chí bị mất nước...

dsc_8106_500

Đồng chí Ngô Văn Hợi, phó giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ninh.


Trong đợt tập huấn ngày 31/7 và 1/8/2017, hai giảng viên được cử đi tập huấn của Công ty cổ phần tin học Bạch Kim là thầy Ngô Văn Chinh và thầy Đỗ Mạnh Hà. Ở các đợt tấp huấn tiếp theo tại 12 trường ở các huyện trong tỉnh Quảng Ninh, các giảng viên khác của công ty cũng tham gia tập huấn như thầy Nguyễn Lương Hùng, thầy Trương Hoàng Anh. Với tâm huyết muốn các thầy cô sử dụng được thật tốt phần mềm phục vụ cho công việc giảng dạy của mình, các giảng viên của công ty luôn cố gắng hoàn thiện nội dung các bài giảng, hoàn chỉnh các tài liệu hướng dẫn và nỗ lực hết mình trên lớp để hướng dẫn cho các thầy cô giáo.

dsc_8109_500

Thầy giáo Ngô Văn Chinh trong buổi tập huấn

Ở các lớp tập huấn cán bộ nguồn, việc giảng dạy còn cần yêu cầu cao hơn, như thầy Ngô Văn Hợi - Phó giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ninh phát biểu trong buổi tập huấn: "các thầy cô giáo được đi tập huấn là trò mà cũng vừa là thầy, là trò trong lớp tập huấn, nhưng phải làm sao nắm rõ kiến thức, hỏi các giảng viên thật là cặn kẽ, để khi về cơ sở lại là thầy, tập huấn lại cho những đồng nghiệp khác..."

dsc_8142_500

Các thầy cô giáo trong lớp tập huấn

dsc_8144_500_01

Thầy Ngô Văn Chinh đang hướng dẫn các thầy giáo.


dsc_8139_500

Để có được một bài giảng hấp dẫn, sinh động, để các em học sinh có một tiết học thú vị, cuốn hút, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo của các thầy cô giáo giáo trong quá trình soạn giảng. Phần mềm ViOLET đã và đang là cánh tay đắc lực cho các thầy cô trong việc soạn giảng. Chúng tôi cũng luôn luôn lắng nghe sự góp ý của các thầy cô để ngày càng hoàn thiện mình hơn, xứng đáng mang thương hiệu phần mềm Việt!

Bài và ảnh: Đỗ Mạnh Hà


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 13:25 31/07/2017
Số lượt xem: 3908
Số lượt thích: 3 người (Trương Hoàng Anh, Nguyễn Lương Hùng, Dương Văn Hùng)
 
Gửi ý kiến