Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Mỗi tuần một trang riêng - Phần 8: "Website của Vũ NgọcVinh"

Mỗi tuần một trang riêng tuần này xin gửi tới quý thầy cô một số chia sẻ của Thầy Vũ Ngọc Vinh, chủ nhân trang web: kinhhoa.violet.vn. Thầy Vinh là một trong số những thành viên có điểm số cao trong hệ thống Violet. Xin cám ơn thầy Vinh đã dành thời gian chia sẻ với cộng đồng giáo viên Violet. 

vinh2013_500

Thầy Vũ Ngọc Vinh trong một giờ dạy.

vu_ngoc_vinh_500

BQT Violet: Xin chào Thầy Vinh. Xin hỏi thầy đã tham gia Violet lâu chưa ạ?

Thầy Vinh: Trước tiên tôi xin gửi tới Quản Trị và cộng đồng giáo viên Violet lời chào thân ái!

Tôi biết trang Violet khá sớm, trước đó tôi đã là thành viên của trang http://www.bachkim.com.vn (Ngày 12/1/2006). Khi Công ty cổ phần mạng giáo dục Bạch kim xuất bản trang Violet tôi đã tham gia ngay từ đầu. Qua một chặng đường tham gia Violet tôi xin chia sẻ một chút kỉ niệm trong thời gian hoạt động cùng Violet từ những ngày đầu đến nay.

Khi đầu tham gia Violet tôi thường gửi đề thi mình biên soạn, các tài liệu mình viết hoặc sưu tầm. Giai đoạn đầu số người tham gia Violet cũng chưa nhiều như bây giờ, tôi còn nhớ khi tôi cũng có hợn 500 điiểm thì do trục trặc kĩ thuật của hệ thông trang toàn bộ tài liệu trên Violet bị mất, Violet kêu gọi chúng tôi lại phải gửi lại các tài liệu. Sau đó trang Violet ổn định và hoạt động  tốt, tôi tiếp tục gửi bài viết hoặc tư liệu. Khi Violet cho mở trang riêng tôi chưa tham gia ngay vì nghĩ trình độ CNTT của mình còn kém cần phải thêm thời gian. Đến 16/4/2009 tôi mới mở trang riêng. Khi có trang riêng những kiến thức Web của mình còn hạn chế, thông qua các trang riêng của các thày cô giáo trên Violet tôi học hỏi thêm . Đầu tư thêm thời gian để có trang như hiện nay.

Đối với trang Violet tôi tham gia khá nhiệt tình, gửi: Giáo án, đề thi, bài giảng, bài giảng trực tuyến, tư liệu sau đó lấy link gửi lại trang riêng. Tham gia Violet với tinh thần chia sẽ và học hỏi, nên tôi không chú ý nhiều đến số điểm mà mình có mà chủ yếu làm sao có nhiều tài liệu, tư liệu học tập về nhiều lĩnh vực mà đọc giả cần, tôi gửi nhiều tư liệu flash, video học tập hoặc giải do mình làm hoặc sưu tầm. Có những lúc tôi đặt cả máy tính ở phòng ăn để tranh thủ gửi các file video, vì gửi các file này rất mất thời gian. Đối với trang riêng không chỉ hoàn thiện để có nhiều tài liệu, tư liệu mà còn chú ý làm sao độc giả dễ trung cập, ngày càng hấp dẫn hơn, tham gia cùng bạn đọc qua chat, mail (tuy ít).

BQT Violet: Xin thầy cho biết đánh giá của thầy về trang Violet.vn?

Thầy Vinh: Đã là giáo viên nước nhà thì hầu hết đều biết trang Violet, giáo viên, học sinh và phụ huynh tham gia đông đảo. Trang Violet có nhiều điểm mạnh, theo tôi những điểm chính là:

-          Các thành viên Violet được thể hiện mình trên nhiều lĩnh vực từ CNTT đến các kiến thức khác, được giao lưu với rộng rãi với cộng động GV trên cả nước.

-          Đây là trang có nhiều tài liệu và tư liệu hữu ích phục vụ học tập do công đồng GV cung cấp mà lại dễ truy cập, dễ tải tài liệu, miễn phí hoàn toàn.

-          Sự ra đời kịp thời của trang Violet đã góp phần tích cực vào sự đổi mới giáo dục, góp phần vào sự phát triển của sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

 Về điểm yếu: Tôi thấy nếu có thể tăng thêm kích thước của file tải lên trang. Các tài liệu thành viên gửi lên do không hiểu (hoặc cố tình) cần có ban biên tập sắp xếp lại đúng thư mục, hệ thống, trách lộn xộn giúp cho người truy cập dễ tìm tài liệu, tư liệu mình cần. Ban QT Violet cũng quản lý trang chặt chễ hơn, trách một số cá nhân vụ lợi.

BQT Violet: Thầy có thể vui lòng chia sẻ cho cộng đồng giáo viên Violet biết những kinh nghiệm hữu ích thầy đã có được khi tham gia trang Violet.vn?

Thầy Vinh:  Khi tham gia trang riêng Violet tôi được giao lưu với nhiều thầy cô giáo trên cả nước, được học hỏi, được chia sẻ, trình độ CNTT của mình cũng tăng thêm. Một phần nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tiếp của mình.

Không chỉ vì số điểm của mình, mà chỉ muốn chia sẻ ngoài việc tích cực viết bài tôi còn tham gia nhiều diễn đàn khác trên mạng để có nhiều tài liệu, có những lúc bỏ cả tiền để mua các tài liệu hay (Tuy là nhỏ), sau đó lại chia sẻ  trên Violet. Có tài liệu hay là muốn chia sẻ .Khi gặp các tài liệu file PDF đôi khi tôi còn chuyển sang file doc để độc giả dễ sử dụng. Bài gửi của tôi cho tất cả các trang: Giáo án, đề thi, bài giảng, tư liệu, bài giảng trực tuyến. Các lớp từ mẫu giáo đến đại học, tất cả các môn, riêng toán học nhiều nhất. Với một số phương tiện chẳng hạn máy quét ảnh,… đôi khi cũng tôi có thêm tài liệu phong phú. Hoạt động trên Violet đó là niền vui của tôi.

BQT Violet: Vâng, cám ơn thầy. Thầy có đôi điều muốn nhắn gửi tới BQT Violet, cộng đồng giáo viên Violet, và đôi chút suy nghĩ về phần quà Máy trợ giảng của Violet không ạ?

Thầy Vinh: Riêng tôi (mà có lẽ nhiều thầy cô giáo khác) thấy trang Violet.vn không thể thiếu được. Ban QT tiếp tục cải tiến mọi mặt để trang phục vụ độc giả ngày càng tốt hơn. Một số nhỏ thành viên ( đó là các thành viên không được xác nhận) lợi dụng trang để nói xấu, vụ lợi cũng cần kiên quyết sử lý góp phần làm hình ảnh người thày luôn trong sáng, tin cậy trong HS, GV, phụ huynh.

   Tôi xin cám ơn Violet về món quà: Máy trợ giảng dành cho tôi. Ngày hôm sau khi nhận được máy lên lớp tôi sử dụng ngay, lần đầu tiên vì trường chưa có ai sử dụng nên HS thấy lạ cười ầm ĩ. Máy trợ giảng đối với tôi rất hữu ích, vì tính hay nói to khi giảng nên những buổi dạy 4,5 tiết thấy rát cả cổ họng còn bây giờ nhờ có máy trợ giảng mình nói nhỏ HS cũng nghe rõ đỡ mệt rất nhiều.

Khi trình chiếu, nhờ máy trợ giảng có công suất loa khá lớn nên việc sử dụng âm đạt hiệu quả tốt.

 Xin phép được dừng ở đây. Xin chào Ban QT Violet! Chúc các anh, chị của ban QT Violet dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt!

Thông qua Violet xin gửi tới các thày cô giáo và độc giả của trang Violet lời chào trân trọng nhất!

                                                                                    Vũ Ngọc Vinh –Nam Định

BQT Violet: Vâng, xin chân thành cám ơn những chia sẻ của thầy. Xin cám ơn sự theo dõi của quý thầy cô Violet. Kính chúc quý thầy cô mạnh khỏe!

Rất mong tiếp tục gặp quý thầy cô trong các hoạt động của Violet trong thời gian tới. 

Trân trọng!


Dưới đây là một số thông tin về quà tặng Máy trợ giảng của nhà tài trợ CK. Hi vọng món quà sẽ là người bạn đồng hành hữu ích trên bục giảng với Quý Thầy Cô!

1)      Quà tặng giáo viên Violet: Máy trợ giảng Unizone 9088

Máy trợ giảng Unizone 9088 góp phần thuận tiện hóa công tác giảng dạy của giáo viên.

Đây là sản phẩm với thiết kế mỏng, nhỏ, nhẹ nhất trên thị trường hiện nay giúp giáo viên tự tin và thoải mái đứng lớp cả ngày.

Unizone 9088 tích hợp một micro gài trên đầu nhằm tạo ra một góc độ phù hợp hơn với từng khuôn mặt. Phần thân máy là một bộ loa, được thiết kế khá thông minh có nút vặn bánh xe được đặt tại góc trên của máy đảm bảo cho việc điều chỉnh âm lượng trở nên rõ ràng hơn.

Công suất cực đại đạt 20W tương đương với phòng hở có 70 học sinh và phòng kín 100 học sinh; công nghệ chống hú rít, giọng nói sắc nét, rõ ràng, tuổi thọ của pin lên đến 4 ngày cho một lần sạc là những ưu việt của Unizone 9088.

2)     Máy trợ giảng Unizone (Hàn Quốc) là bộ loa và micro tích hợp, dành cho giáo viên, hướng dẫn viên du lịch.

Sở hữu một thiết kế tinh tế cùng nhiều ứng dụng tiện ích, máy trợ giảng Unizone mang đến cho người dùng cảm giác vô cùng thoải mái. Tuổi thọ của pin, chất lượng micro và loa đảm bảo không gây chói tai, hú rít là một trong những ứng dụng như thế. Bên cạnh đó kiểu dáng nhỏ gọn kết hợp nhiều dây đai cho phép đeo chéo vai, đeo ngang bụng linh hoạt phục vụ đắc lực cho việc di chuyển xa.

Có thể nói đây dòng sản phẩm với những ưu điểm vượt trội mà người tiêu dùng không thể tìm thấy trên bất kỳ sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc nào.

Bảo hành 1 năm, và được hỗ trợ thay thế phụ kiện trong 2 năm tiếp theo cho tất cả các sản phẩm.

3)     Thương hiệu Unizone thuộc tập đoàn CMK International Hàn Quốc sản suất và đang được phân phối tại Việt Nam bởi:

Công ty Thiết Bị Giải Trí CK

Đc: 132 Chùa Láng-Đống Đa- Hà Nội

ĐT: 04.62828288- 04.22433424- 0934.68 39 68

Website: http://ckcompany.vn/sites/6457/landingpage/unizone.html



04_500_500

 
 



Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 14:41 15/10/2013
Số lượt xem: 14115
Số lượt thích: 1 người (Phan Hoa)
No_avatar
 
Gửi ý kiến