Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Mỗi tuần một trang riêng - Phần 6 - "Website Ngô Tùng Toại"

Đầu năm học đã bắt đầu với bao điều mới mẻ. Các thầy cô Violet cũng đang dày công vun đắp cho mình những bài giảng hay, những tư liệu tốt. Là một trong số những thành viên trang riêng Violet có điểm số rất cao trong hệ thống, Ban Quản Trị (BQT) Violet xin giới thiệu "Website Ngô Tùng Toại" và những chia sẻ của thầy Toại với những bước đi trong gần ba năm vừa qua với Thư viện trực tuyến Violet.vn

 ngo_tung_toai_500

BQT Violet: Xin chào thầy Toại. Xin cám ơn Thầy đã dành thời gian cho cuộc trao đổi với BQT Violet.vn.  Trước tiên, thầy có thể vui lòng chia sẻ câu chuyện về trang riêng của thầy từ những ngày đầu tiên với quý thầy cô Violet.vn được không ạ? 

            Tôi được nghe đồng nghiệp nói và giới thiệu về trang Violet nhiều nhưng chưa có dịp ghé thăm. Địa phương tôi là một xã miền núi của huyện nên mạng Internet chưa tới được sớm, mọi thông tin qua Internet còn hầu như không có. Đến tháng 10/2010 đường dây mới được kéo về và trường được kết nối vào tháng 11/2010. Bắt đầu từ đây cá nhân tôi có dịp được thường xuyên truy cập và qua một lần truy cập lên mạng để tìm một số tài liệu về chuyên môn, bất ngờ đưa tôi tìm đến trang Violet qua công cụ tìm kiếm trên Google. Qua Violet tôi mới thấy được đây là trang đích thực phục vụ cho mọi người trong ngành giáo dục.

Ban đầu tôi muốn gia nhập thành viên của Violet gặp nhiều khó khăn do đòi hỏi phải có 2 thành viên xác thực. Qua lần gặp gỡ với đồng nghiệp trong đợt tập huấn VEMIS tôi được thầy Huỳnh Văn Công và thầy Nguyễn Kế Tuấn là giáo viên trong huyện giúp đỡ xác nhận và tôi được xác nhận là thành viên chính thức của Violet vào ngày 22/12/2010.

Tôi bắt đầu thành lập trang riêng vào ngày 24/12/2010. Thời gian đầu, trang riêng của tôi còn rất đơn điệu và gặp khó khăn về việc tạo thư mục và trang trí. Với sự mày mò và học hỏi ở đồng nghiệp, từng bước tôi đã xây dựng hoàn chỉnh trang riêng của mình.

BQT Violet:   Xin thầy chia sẻ với cộng đồng giáo viên Violet được biết trên chặng đường đó có những ấn tượng nào về các đồng nghiệp, các sự kiện còn in dấu lại trong kí ức của thầy?

            Trong chặng đường gia nhập và thành lập trang riêng, ở mỗi người có những ấn tượng in dấu trong kí ức khó quên.

Nhân dịp kỉ niệm 2 năm thành lập trang riêng, tôi được nhiều thành viên ghé thăm, bản thân tiếp nhận được nhiều lời chúc mừng, động viên của thành viên Violet trên mọi miền đất nước. Bên cạnh những lời chúc mừng, trong đó có nhiều đóng góp quí báu cho trang riêng. Những thầy cô có nhiều đóng góp, động viên và gửi bài lên trang riêng cô như thầy Trần Quốc Thường – Hà Tĩnh, thầy Đào Văn Tiến – Thái Nguyên. Đặc biệt là lời chúc mừng kèm thêm gợi ý chuyển đổi tên miền của thầy Lê Quang Dương – Thừa Thiên Huế, đã khơi dậy ý định chuyển đổi tên miền trang riềng; cá nhân đã cố gắng học hỏi nhiều thầy cô và chuyển đổi tên miền thành công.

            Ấn tượng để lại trong tôi khó quên là vào tháng 3/2012 trong một ngày được nhiều người gọi điện và gửi tin nhắn được làm quen (vì trong Banner tôi đưa lên số điện thoại cá nhân); và cũng trong ngày hôm đó có 2 phụ huynh gọi điện xin đáp án đề thi HSG để hướng dẫn cho con của mình. Những lời động viên đó đã giúp tôi gắn bó nhiều hơn với Violet.

BQT Violet:   Điều gì khiến Thầy vẫn tiếp tục gắn bó với trang Violet.vn đến ngày hôm nay ạ?

Một đặc điểm vô cùng hữu ích của Violet là mỗi giáo viên, mỗi trường hay phòng giáo dục có thể tự tạo một trang riêng của mình theo nhu cầu và được Miễn phí hoàn toàn. Do đó được nhiều thầy cô tìm đến để muốn tạo cho cá nhân mình có một “ngôi nhà nhỏ” và ở đó ta được lưu giữ những tài sản của riêng mình.

Điều quan trọng, Violet.vn là trang phục vụ cho cộng đồng giáo viên trong cả nước, là kho tư liệu quí giá cung cấp cho quí thầy cô giáo mỗi khi cần đến. Đến với Violet, chúng ta có được vô vàn những tư liệu hay về ngành giáo dục. Cá nhân tôi chọn cài đặt trong máy tính của mìnhViolet là trang chủ mỗi khi truy cập vào mạng Internet.

BQT Violet:   Thầy có thể chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích có được khi tham gia trang riêng Violet?

Trang riêng Violet chính là “ngôi nhà nhỏ” của mình, chính vì vậy ta cần phải trang trí, sắp xếp sao cho ngăn nắp, hợp lí. Việc tìm tòi để thiết kế nội dung, làm Bannar, chèn Code là điều rất quan trọng. Trang riêng phải phong phú về nội dung, những tư liệu đưa lên phải thật sự hữu ích, tổng hợp được các lĩnh vực, sắp xếp theo một thứ tự khoa học để khi cần ta tìm đến thuận tiện hơn.

Với sự tô điểm cho trang riêng được hoàn thiện cũng chính là giúp cho mình tích lũy được nhiều kinh nghiệm về tin học, thuận tiện hơn trong việc soạn giảng, cách tạo ô chữ, trò chơi Toán học, Trắc nghiệm . . .  vận dụng các phần mềm hỗ trợ dạy học và nhất là quản lý các phần mềm trong nhà trường.

BQT Violet:   Điều gì khiến cho điểm số của Thầy đạt được cao như vậy ạ?

Điều quan trọng, cá nhân tôi xác định trang riêng Violet là nơi lưu giữ những văn bản, tài liệu của bản thân; Khi cần thiết tôi có thể vào để lấy ngay mà không mất thời gian để tìm kiếm. Những tư liệu của tôi khi đưa lên, điều đáng mừng là được nhiều đồng nghiệp ghé thăm và đón nhận.

            Một điều nữa, là bản thân mình là một cán bộ quản lý, một cộng tác viên chuyên môn của phòng giáo dục nên được tiếp cận những đề thi, bài giảng, bài báo cáo tập huấn của trường cũng như của phòng giáo dục nên những tài liệu tôi đưa lên muốn được chia sẻ cùng các thầy cô và được nhiều thầy cô đón nhận làm tư liệu tham khảo của mình.

BQT Violet:   Với kinh nghiệm của mình, Thầy có lời khuyên nào với các thành viên trang riêng mới không?

Với kinh nghiệm ít ỏi của mình, tôi có vài lời khuyên nhỏ cho các thầy cô lập trang riêng mới là: Hãy mạnh dạn thành lập một trang riêng mang tính cá nhân của mình, đưa lên với những sản phẩm hay của mình để làm phong phú thêm Violet.

Khi tạo lập một trang riêng của mình, quí thầy cô nên hạn chế dùng code vì chèn quá nhiều trang sẽ chậm - cá nhân tôi đã gặp phải. Quí thầy cô hãy kiên nhẫn, mặc dù trang riêng cá nhân lúc đầu chưa được phong phú lắm, chưa được đẹp lắm; nhưng với sự cố gắng, sự đam mê, sự học hỏi ở các thành viên khác và ai cũng sẽ sẵn lòng giúp đỡ. Chắc chắn những trang mới của quí thầy cô ngày càng phong phú, đẹp hơn và được nhiều người ghé thăm.

BQT Violet:   Thầy có suy nghĩ nào muốn chia sẻ thêm với cộng đồng giáo viên Violet về trang violet.vn, về cộng đồng giáo viên Violet không ạ? Xin mời Thầy chia sẻ.

            Violet là một thư viện trực tuyến với rất nhiều tài liệu, tư liệu soạn giảng hay rất cần cho giáo viên và cả phụ huynh, học sinh trên cả nước. Bản thân tôi cũng sưu tầm được rất nhiều tư liệu từ Violet. Mong rằng Violet sẽ ngày càng phát triển hơn, trang ít bị nghẽn hơn; mỗi thầy cô giáo - thành viên của Violet đóng góp nhiều tư liệu hay, là nơi kết nối giao lưu, học hỏi của cộng đồng giáo viên trên mọi miền đất nước.

BQT Violet:    Xin Thầy có thể nói đôi điều về việc sử dụng quà tặng Máy trợ giảng của nhà tài trợ MCRio? 

            Việc Ban quản trị tặng Máy trợ giảng Unizone 9088 (Hàn Quốc) cho một số thành viên Violet chứng tỏ đây là một sự quan tâm lớn của BQT đối với các thành viên của trang nhằm khuyến khích, động viên các thành viên cùng nhau đóng góp làm phong phú trang.

Cảm ơn BQT với quà tặng Máy trợ giảng của chương trình trao thưởng mà tôi đã nhận vào ngày 26/8/2013. Tôi rất ấn tượng với sản phẩm, vì sau khi nhận được máy tình cờ trong một buổi tập huấn chuyên môn “Biến đổi khí hậu” tại trường do cúp điện tôi đã sử dụng nó (hơn 40 phút) lần đầu tiên. Qua sử dụng trong thời gian ngắn nhưng tôi rất ấn tượng vì âm lượng rất tốt, giọng nói sắc nét, rõ ràng, không bị hú.

Tôi nghĩ rằng máy trợ giảng này là công cụ hữu ích cho các thầy cô trong giảng dạy, nhất là trong những đợt tập huấn khi không có hệ thống tăng âm. Hy vọng trong thời gian không xa các trường đều mua sắm để phục vụ cho giáo viên trong giảng dạy.

thay_ngo_tung_toai_500

Thầy Ngô Tùng Toại - Phó Hiệu Trưởng trường Tiểu học số 1 Cát Tài - Phù Cát - Bình Định với sản phẩm máy trợ giảng Unizone

Xin Trân trọng cám ơn Thầy!

Xin cám ơn quý thầy cô đã quan tâm theo dõi. Chúc toàn thể quý thầy cô mạnh khỏe và một ngày mới an lành!

Ban Quản Trị Violet


Dưới đây là một số thông tin về quà tặng Máy trợ giảng của nhà tài trợ CK. Hi vọng món quà sẽ là người bạn đồng hành hữu ích trên bục giảng với Quý Thầy Cô!

1)      Quà tặng giáo viên Violet: Máy trợ giảng Unizone 9088

Máy trợ giảng Unizone 9088 góp phần thuận tiện hóa công tác giảng dạy của giáo viên.

Đây là sản phẩm với thiết kế mỏng, nhỏ, nhẹ nhất trên thị trường hiện nay giúp giáo viên tự tin và thoải mái đứng lớp cả ngày.

Unizone 9088 tích hợp một micro gài trên đầu nhằm tạo ra một góc độ phù hợp hơn với từng khuôn mặt. Phần thân máy là một bộ loa, được thiết kế khá thông minh có nút vặn bánh xe được đặt tại góc trên của máy đảm bảo cho việc điều chỉnh âm lượng trở nên rõ ràng hơn.

Công suất cực đại đạt 20W tương đương với phòng hở có 70 học sinh và phòng kín 100 học sinh; công nghệ chống hú rít, giọng nói sắc nét, rõ ràng, tuổi thọ của pin lên đến 4 ngày cho một lần sạc là những ưu việt của Unizone 9088.

2)     Máy trợ giảng Unizone (Hàn Quốc) là bộ loa và micro tích hợp, dành cho giáo viên, hướng dẫn viên du lịch.

Sở hữu một thiết kế tinh tế cùng nhiều ứng dụng tiện ích, máy trợ giảng Unizone mang đến cho người dùng cảm giác vô cùng thoải mái. Tuổi thọ của pin, chất lượng micro và loa đảm bảo không gây chói tai, hú rít là một trong những ứng dụng như thế. Bên cạnh đó kiểu dáng nhỏ gọn kết hợp nhiều dây đai cho phép đeo chéo vai, đeo ngang bụng linh hoạt phục vụ đắc lực cho việc di chuyển xa.

Có thể nói đây dòng sản phẩm với những ưu điểm vượt trội mà người tiêu dùng không thể tìm thấy trên bất kỳ sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc nào.

Bảo hành 1 năm, và được hỗ trợ thay thế phụ kiện trong 2 năm tiếp theo cho tất cả các sản phẩm.

3)     Thương hiệu Unizone thuộc tập đoàn CMK International Hàn Quốc sản suất và đang được phân phối tại Việt Nam bởi:

Công ty Thiết Bị Giải Trí CK

Đc: 132 Chùa Láng-Đống Đa- Hà Nội

ĐT: 04.62828288- 04.22433424- 0934.68 39 68

Website: http://ckcompany.vn/sites/6457/landingpage/unizone.html



04_500_500



Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 09:52 24/09/2013
Số lượt xem: 14181
Số lượt thích: 1 người (Tô Thành An)
Avatar

Mỗi tuần một trang riêng - Phần 6 - "Website Ngô Tùng Toại"

No_avatar

Một tấm gương cho các thầy cô giáo chúng ta noi theo

Curationsoft 3.0 Reviews

No_avatar

mẹ tôi cũng là một giáo viên, hồi xưa thì trường học chưa có trình chiếu điện tử như bây giờ. Từ hồi chuyển sang trình chiếu slide, Violet là nơi mẹ tôi đã truy cập rất nhiều. Rất nhiều tài liệu hữu ích

 

 

vp5 linh đàm

No_avatar

tấm gương, tấm gương

---------------

sim vinạphone , viettel , mobifone

Avatar

Em xin  chúc mừng và cảm ơn thầy ! Em đã học được rất nhiều kiến thức chuyên môn từ trang của thầy !

 
Gửi ý kiến