Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Chào mừng thành viên Thư viện Violet thứ 1 triệu

Vào lúc 10h25’ ngày 20/4/2009, Thư viện trực tuyến Violet vui mừng chào đón thành viên thứ 1 triệu. Đó là (thầy) Phạm Văn Hoành, trường THCS Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Mặc dù không phải là số lượng người tham gia thực sự, tuy nhiên con số 1 triệu lượt đăng ký thành viên cũng là một mốc đáng ghi nhận đối với mọi diễn đàn và mạng xã hội.
Bên cạnh con số 1 triệu thành viên thì các chỉ số khác của Thư viện cũng rất đáng tự hào:
  • Theo Google Analytics, mỗi ngày Violet có khoảng 120.000 lượt truy cập (visits) với 900.000 lượt xem (pageviews)
  • Mỗi ngày có khoảng 4500-5000 mục tài nguyên được đưa lên
  • Mỗi ngày có khoảng 4000 thành viên mới đăng ký.
  • Thứ hạng Alexa là 103 (tính theo truy cập từ Việt Nam). Như vậy hiện tại vẫn là trang web hàng đầu về giáo dục tại Việt Nam. Ví dụ: hocmai.vn (122), onthi.com(171), violympic.vn (309), edu.net.vn (486).
  • Gần 4000 cá nhân và 2000 đơn vị từ cấp Sở đến cấp Trường đã sử dụng thư viện Violet.vn để xây dựng thư viện tài nguyên riêng. Trong đó cuộc thi Giải toán qua Internet của Bộ GD&ĐT cũng sử dụng Violet.vn để xây dựng diễn đàn cho cuộc thi tại http://diendan.violympic.vn

Để có được những con số trên, chúng ta hãy cùng nhìn lại quá trình phát triển của Thư viện.
  • Tháng 8/2007, phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Thư viện tư liệu được đưa lên Internet, chưa có tên miền (DNS động), chạy trên máy PC và đường truyền ADSL. Tư liệu đầu tiên được thành viên lên ngày 12/8/2007 là đoạn phim “Các kiểu hướng động” của thầy Nguyễn Hoàng Quí. Mãi đến ngày 14/9/2007 mới chạy với tên miền chính thức http://tvtl.bachkim.vn
  • Ngày 6/10/2007, chính thức ra mắt công chúng qua một phóng sự trên VTV2. Từ đó trang web luôn đạt trên 1200 lượt truy cập/ngày.
  • Ngày 1/11/2007, Thư viện bài giảng http://baigiang.bachkim.vn ra đời, bài giảng đầu tiên được thành viên là “Chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học Môn  Lịch sử” của cô giáo Nguyễn Thị Xuân Hương.
  • Ngày 14/11/2007, cài đặt hệ thống lên máy chủ tại Trung tâm dữ liệu của FPT. Từ đây trang web bước sang một giai đoạn mới với hệ thống chạy ổn định và lượng truy cập tăng mạnh.
  • Ngày 6/1/2008, nhóm phát triển nhận giải Ấn tượng cuộc thi TTVN 2007
  • Ngày 19/5/2008, bắt đầu hợp tác phát triển cùng Dự án Visky - Tập đoàn FPT.
  • Ngày 30/9/2008, thư viện gặp phải sự cố lớn khi ổ cứng dữ liệu bị hỏng và mất toàn bộ dữ liệu. Bản backup lần cuối cách đó gần 2 tháng. Rất may được sự ủng hộ của các thành viên quá trình khắc phục từ việc gửi lại cũng được hơn 2/3 số dữ liệu bị mất. Sau sự cố này, BQT đã nâng cấp máy chủ và xây dựng cơ chế backup hàng ngày.
  • Ngày 17/11/2008, lần đầu tên trang web lọt vào top 100 truy cập từ Việt Nam theo Alexa. Lúc này Thư viện đã trở thành website hàng đầu về giáo dục tại Việt Nam.
  • Ngày 3/12/2008, trang web http://violet.vn hiện nay chính thức thay thế cho 2 trang web http://baigiang.bachkim.vnhttp://tvtl.bachkim.vn. Violet.vn tích hợp 2 trang cũ và mở rộng thêm nhiều trang mới, đồng thời cho phép các thành viên có thể tạo trang Thư viện riêng.
  • 10h25' ngày 20/4/2009, Thư viện Violet chào đón thành viên thứ 1 triệu

Thời gian tới, Violet sẽ được thêm nhiều tính năng mới đáp ứng nhu cầu công việc của giáo viên ngày càng tốt hơn. BQT Thư viện rất mong được sự ủng hộ nhiều hơn nữa từ phía các giáo viên, nhà trường và các cơ quản lý giáo dục.
Nhắn tin cho tác giả
Đinh Hải Minh @ 14:16 20/04/2009
Số lượt xem: 147813
Số lượt thích: 0 người
Avatar
Chúc mừng thầy Phạm Văn Hoàng, trở thành thành viên thứ 1 triệu của thư viện violet.vn. chúc mừng thành công của violet mong trang web ngày càng phát triển và nhanh chóng có tên trong tốp 10
Avatar

"Chào mừng thành viên Thư viện Violet thứ 1 triệu". Thông tin này thật tuyệt ! Điều đó chứng tỏ hiệu quả của Violet ngày càng rõ nét trong việc đóng góp vào sự nghiệp ứng dụng CNTT trong giáo dục. Xin chúc mừng và mong rằng Violet ngày càng phát triển tốt !

Avatar

Chúc mừng thầy Hoàng, thành viên thứ 1 triệu của thư viện Violet. Chúc gia đình Violet ngày càng đông đúc và phát triển!

Avatar
Chúc mừng thầy Phạm Văn Hoành, trường THCS Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định trở thành thành viên thứ 1 triệu của thư viện violet.vn. Chúng tôi sẽ có quà tặng gửi đến thầy!Cười
Avatar
Chúc mừng thầy Phạm Văn Hoành, trường THCS Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định trở thành thành viên thứ 1 triệu của Thư viện Violet. Chúc đại gia đình Violet chúng ta ngày càng phát triển. Cám ơn BQT đã tạo cho GV chúng ta nơi giao lưu học hỏi. ..
No_avatar
Chúc mừng thầy Hoành và Thư viện Violet. Đón nhận thành viên thứ 1 triệu chắc chắn là sự kiện trọng đại, vì các cộng đồng ở Việt Nam đạt được con số này thì cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thường thì diễn đàn khoảng 100.000 thành viên đã có thể coi là diễn đàn lớn rồi.
Avatar
cuunon xin chúc mừng Thầy Phạm Văn Hoành thành viên thứ 1 triệu cùa Thư viện Violet .Chúc Thư viện chúng ta ngày càng phát triển.
Avatar
Chúc mừng Thư viện Violet.Chúc Thư viện ngày càng lớn mạnh về lượng cũng như về chất. Cảm ơn BQT Thư viện đã tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho giáo viên chúng tôi học hỏi và sẻ chia kinh nghiệm...
Avatar
Chúc mừng thành viên Phạm Văn Hoành và nhà trường đã may mắn nhận quà tặng thành viên thứ một triệu!
Avatar
Chào mừng thành viên thứ 1 triệu, chúc mừng Violet ! Hy vọng sự nền giáo dục của chúng ta sẽ không thua kém bất cứ nước nào trên thế giới.
 
Gửi ý kiến