Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Tập huấn Phần mềm Violet 1.8 tại Trường Tiểu học SơnBằng - Hương Sơn - Hà Tĩnh

Từ ngày 24/5 đến 26/5/2013, công ty Bạch Kim triển khai tập huấn phần mềm tại trường Tiểu học Sơn Bằng thị trấn Phố Châu- Huyện Hương Sơn - Hà Tĩnh.

Tại đây, công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim đã tặng quà cho trường Tiểu học Sơn Bằng bản quyền Violet 1.8 (phiên bản mới nhất sẽ công bố vào tháng 7 tới) và hệ thống thư viện điện tử dành riêng cho nhà trường thông qua trình hợp tác giữa FPT và Bạch Kim.

dsc08685_500

                  Trao quà tặng phần mềm ViOLET 1.8 bản mới nhất

Sau hai ngày tập huấn với sự tham gia nhiệt tình, hăng say của các cô giáo trong nhà trường, chúng tôi đã cố gắng giới thiệu và hướng dẫn hết các tính năng mới của phần mềm Violet 1.8 như: sử dụng các mẫu giao diện mới, chức năng thư viện tư liệu, các game giáo dục như chương trình Violympic hoặc IOE (chạy thi rùa và thỏ, sắp xếp thứ tự đúng, ghép cặp, trả lời đúng câu hỏi, điền vào phép tính)…, giúp cho việc học tập của các em học sinh hứng thú hơn.

thu_vien_tu_lieu_500

Đồng thời, chúng tôi cũng hoàn tất việc chuyển giao hệ thống thư viện điện tử nội bộ được cài đặt dành riêng cho phòng đọc của giáo viên mà FPT đã đầu tư:

dsc08702_500

Đợt tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các cô giáo trong nhà trường đều rất hứng thú và say mê với những tính năng mới của công cụ tạo bài giảng Violet 1.8 và nhanh chóng sử dụng phần mềm một cách thành thạo. Sau đây là một số hình ảnh tập huấn:

dsc08692_500

                                        Thầy Ngô Văn Chinh giới thiệu về phần mềm

dsc08682_500

                                                 Bắt đầu giảng bài

dsc08683_500

             Mọi người chăm chú lắng nghe về phần mềm và những tính năng mới

dsc08689_500

                                       Bắt đầu thực hành

dsc08688_500dsc08698_500

                        Đồng chí Hiệu trưởng phát biểu cuối đợt tập huấn

dsc08700_500

                Chụp chung với nhà trường sau khi kết thúc đợt tập huấn.

MỘT VÀI NÉT VỀ ĐƠN VỊ ĐƯỢC TẬP HUẤN

(xem thêm thông tin tại địa chỉ: http://th-sonbang-hatinh.violet.vn/)

Trường Tiểu học Sơn Bằng được thành lập ngày 14- 9-1945 tại trường Hương thời Pháp trong ngôi nhà 2 phòng  ở thôn Phan Định

Những năm đầu tiên trường có 4 lớp với 90 học sinh (1 lớp Tư, 1 lớp Ba, 1 lớp Nhì và 1 lớp Nhất). Thầy giáo Đoàn Quang Dụ được cử làm hiệu trưởng với 3 giáo viên là thầy giáo Phạm Đình Thế, thầy giáo Đào Duy Thiện, và thầy giáo Hồ Khắc Giai. Điều kiện dạy học của trường rất khó khăn, phòng học hư hỏng, bàn ghế thuê mượn, đặc biệt là chương trình giảng dạy. Năm 1946, song song với phong trào “Bình dân học vụ”, Đảng bộ, Uỷ ban nhân dân cách mạng lâm thời phát động phong trào xây dựng cơ sở vật chất Trường Tiểu học. Ban kiến thiết trường được thành lập, toàn dân đóng góp tiền của, công sức. Sau 2 tháng có thêm 4 phòng học nữa.

Từ năm 1946-1954: Sơn Bằng có 2 trường Tiểu học, quy mô 8 lớp trên dưới 300 học sinh. Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, kinh tế khó khăn, điều kiện dạy và học thiếu thốn, chương trình sách giáo khoa chủ yếu tự soạn, phấn bảng chủ yếu bằng đất thó, mực viết bằng trái mua, trái mồng tơi; nhưng Trường TH Sơn Bằng luôn đạt chất lượng cao, đảm bảo giáo dục toàn diện. Ngoài việc dạy học văn hoá trường còn dạy nữ công gia chánh, hát nhạc…Giáo viên, học sinh tiểu học cùng với đội quân không lương, không phụ cấp dưới sự lãnh đạo của Đảng, Uỷ ban kháng chiến đã xoá xong nạn mù chữ cho toàn dân.

Từ 1954- 1965: Trường được đổi tên thành trường cấp I Sơn Bằng. Quy mô từ 12 – 15 lớp, trên dưới 400 học sinh, huy động được 95% số trẻ trong độ tuổi đến trường. Phòng học, bàn ghế được tăng cường. Đội ngũ giáo viên đủ về số lượng và chất lượng. Hằng năm có trên 90% học sinh tốt nghiệp Tiểu học.

Từ 1965-1975: Trường chuyển đến địa điểm mới: Nhà Thánh Tổng, phân tán 3 vùng, lán luỹ, hầm hào đảm bảo an toàn. Với các phong trào “Ngàn việc tốt”, “Mũ rơm đến trường”, “Tiếng hát át tiếng bom”, “Ba đảm đang”, đã tác động rất lớn đến việc dạy và học ở nhà trường.

Từ 1975-1991: Trường Cấp I và cấp II nhập lại thành trường PTCS Sơn Bằng. Quy mô từ lớp 1 đến lớp 9; trường có 25-27 lớp; Số học sinh trên dưới 800 em. Phong trào thi đua “Hai tốt’ cùng với cuộc vận động “Đã là giáo viên phải là người tiên tiến” được khơi dậy. Số giáo viên giỏi, học sinh giỏi của trường được tăng lên rất nhiều.

Từ 1991-1995: Năm 1991 Trường Tiểu học Sơn Bằng được tách từ trường PTCS Sơn Bằng với quy mô 14 lớp 502 học sinh. Trường được chuyển đến xóm Cồn-vị trí trung tâm của xã. Trường có chi bộ độc lập, thường xuyên làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, chất lượng dạy học ổn định. Năm 1992 đạt Phổ cập Tiểu học vững chắc. Năm 2002 Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Từ năm 2005 đến nay: Trường có quy mô 9-10 lớp với số học sinh trên dưới 200 em; Số lượng cán bộ giáo viên là 23 người. Trường liên tục đạt danh hiệu Tiên tiến cấp cơ sở. Cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp; môi trường học tập thân thiện, văn minh. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, tâm huyết; trình độ tay nghề khá vững vàng. Chất lượng học sinh ngày càng đi lên. Trường đang phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

 

Tác giả: Ngô Văn Chinh


Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 11:19 05/06/2013
Số lượt xem: 26790
Số lượt thích: 0 người
Avatar

hehe, quê mình ngày càng đổi mới, Hương Sơn quê mình đó nà!

No_avatarf

hay quá ý nghĩa quá

No_avatar

Du học Đức: Những yêu cầu cần thiết khi du học Đức

APS là một bộ phận thuộc Phòng lãnh sự và thị thực của Đại sứ quán Đức. APS thẩm tra liệu sinh viên xin du học có đáp ứng được các điều kiện cơ bản để nhập học đại học tại Đức, đồng thới thẩm tra các chứng chỉ học tập.
 1.     Chương trình tuyển sinh

-       Chương trình dự bị Đại Học và Đại Học

-        Đối tượng: Sinh viên chuẩn bị và đang học Đại học tại Việt Nam

-        Ngoại ngữ : Chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên.

 

-       Chương trình Thạc Sỹ

-        Đối tượng: Tốt nghiệp đại học

-        Ngoại ngữ: Chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên

 

2.     Các giấy tờ cần thiết du học Đức

-        12 ảnh 4x6

-        Giấy khai sinh

-        Bằng tốt nghiệp PTTH

-        Giấy báo điểm thi đỗ vào Đại học

-        Giấy gọi vào Đại học hoặc chứng nhận sinh viên, bảng điểm các môn đã học.

-        Bằng tốt nghiệp Đại học, bảng điểm Đại học (trường hợp đã tốt nghiệp ĐH)

-        Hộ chiếu phổ thông

-        Một số giấy tờ cần cần thiết khác hướng dẫn tại Công ty

-        APS (giấy chứng nhận của bộ phận kiểm tra học vấn).

NHỮNG YÊU CẦU CẦN THIẾT KHI DU HỌC ĐỨC

3.     Thông tin về APS

-        APS là một bộ phận thuộc Phòng lãnh sự và thị thực của Đại sứ quán Đức. APS thẩm tra liệu sinh viên xin du học có đáp ứng được các điều kiện cơ bản để nhập học đại học tại Đức, đồng thới thẩm tra các chứng chỉ học tập.

-        Sau khi thẩm tra, nếu sinh viên đạt đầy đủ các yêu cầu sẽ được APS cấp cho một chứng chỉ hay một giấy chứng nhận (cho các khóa học thuần túy nghệ thuật). Chứng chỉ hay chứng nhận này là một trong những điều kiện bắt buộc để được nhập học tại một trường đại học của Đức. Các chứng chỉ và giấy chứng nhận có hiệu lực vô thời hạn.

-        Mỗi cuộc phỏng vấn sẽ kéo dài khoảng 20 phút (10 phút cho làm bài tập – 10 phút phỏng vấn với 2 giáo sư của các trường đại học tại Đức), sinh viên sẽ được hỏi về kiến thức trong quá trình học đại học trước đó của mình, lý do lựa chọn Đức, những sự chuẩn bị của sinh viên cho đến hiện tại. Như vậy APS thẩm tra xem kiến thức của sinh viên có phù hợp với các chứng chỉ mà sinh viên đó đưa ra hay không.

-        Cuộc phỏng vấn sẽ được tiến hành bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh tùy theo nguyện vọng của sinh viên. Đây không phải là một cuộc thi ngoại ngữ. Tuy nhiên sinh viên phải đủ khả năng giao tiếp với những người phỏng vấn về các môn mình đã học, có nghĩa tối thiểu nên có trình độ sơ cấp lọai giỏi và phải có một vốn từ chuyên ngành cơ bản
các bạn quan tâm đăng ký  tại đây:

 
Thông tin chi tiết xin liên hệ :

CTY TƯ VẤN DU HỌC & ĐÀO TẠO CHD
217Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội 
Tel: (04) 6.2857.931/951
Fax: (04) 6.2857.950
Hotline: 0913.839.516
Email: info@duhocchd.edu.vn 
Websiteduhocchd.edu.vn 
No_avatar

Rất hay và ý nghĩa, giáo dục ngày càng phát triển. Thế hệ các em sau này càng có nhiều cơ hội tốt để tiếp cận với công nghệ.

Avatar

Tôi đang dùng bản dùng thử Violet 1.8. Tôi dùng công cụ powerpoint để chèn bảng trắc nghiệm nhưng không gõ được dấu Tiếng Việt. tôi đã vào cải đặt cấu hình trong Violet, tắt unikey đủ cả nhưng vẫn ko gõ dấu được, tôi đang dùng power point 2010. Lúc trước dùng bản 1.7 + power point 2010 vẫn gõ dấu được bình thường. Nhờ  thầy cô giúp đỡ.

Avatar

Thầy chỉ cho em cách sử dụng các chức năng trò chơi giáo dục của violet phien bản 1.8 . Em cám ơn 

 
Gửi ý kiến