Danh sách thư viện

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Quảng cáo

    Vas2

    Tin tức thư viện

    Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

    12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
    Xem tiếp

    Tin tức cộng đồng

    Tạm dừng việc đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý theo Chuẩn năm học 2020-2021

    13076435 Ngày 11/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn tạm thời việc đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông theo Chuẩn năm học 2020-2021 gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo. Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn tạm thời việc đánh giá giáo viên, cán...
    Xem tiếp

    Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

    Gốc > Tin tức cộng đồng >

    Covid-19 phức tạp: Bộ GD&ĐT có lùi thời gian kết thúc năm học?

    Hiện nay một số địa phương đã cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19. Có ý kiến băn khoăn liệu Bộ GD&ĐT có tính đến phương án lùi thời gian kết thúc năm học hay không?

    Covid-19 phức tạp: Bộ GDĐT có lùi thời gian kết thúc năm học? - 1

    Hiện nay một số địa phương đã cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19.

    Trước câu hỏi này, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết: Một số địa phương đã cho học sinh tạm dừng đến trường học trực tiếp nhưng chuyển trạng thái sang học trực tuyến.

    Bộ GD&ĐT  đã ban hành Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT Quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên. Trong đó có quy định rõ các điều kiện về đội ngũ giáo viên, học liệu dạy học, hạ tầng kỹ thuật… mà nhà trường cần thực hiện để tổ chức dạy học trực tuyến.

    Từ kinh nghiệm của những lần tổ chức dạy học trực tuyến ứng phó với dịch Covid-19 trước đây, lần này, cả giáo viên và học sinh đã được chuẩn bị tâm thế, năng lực, học liệu… nên việc chuyển trạng thái sang dạy học trực tuyến không gặp nhiều khó khăn.

    Với những sự chuẩn bị đó, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành khẳng định việc hoàn thành chương trình năm học sẽ đúng theo khung kế hoạch thời gian năm học đã được Bộ GD&ĐT ban hành là trước ngày 31/5. Thời gian này, các nhà trường đã, đang và chuẩn bị đánh giá định kỳ cuối năm học.

    Covid-19 phức tạp: Bộ GDĐT có lùi thời gian kết thúc năm học? - 2

    PGS.TS Nguyễn Xuân Thành Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT.

    Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp khiến học sinh không thể đến trường, lưu ý địa phương để tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh, bảo đảm chính xác, công bằng, khách quan, PGS Nguyễn Xuân Thành cho biết: Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT Quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên có quy định về kiểm tra đánh giá trong dạy học trực tuyến.

    Theo đó, việc kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông. Trường hợp học sinh không thể đến cơ sở giáo dục phổ thông tại thời điểm kiểm tra, đánh giá định kỳ vì lý do bất khả kháng, Hiệu trưởng nhà trường có thể quyết định tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ bằng hình thức trực tuyến.

    Khi tổ chức kiểm tra đánh giá định kỳ trực tuyến, nhà trường phải có biện pháp để đảm bảo tính chính xác, công bằng, trung thực, khách quan. Bài kiểm tra phải đúng do học sinh thực hiện, đánh giá được đúng năng lực của học sinh.

    Thông tư 26/2020/TT- BGDĐT về đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông có quy định rõ các hình thức kiểm tra đánh giá định kỳ như thực hiện bài kiểm tra trên giấy hoặc trên máy tính; bài thực hành; dự án học tập. Tùy điều kiện của các nhà trường đối với từng môn học mà hiệu trưởng quyết định áp dụng hình thức kiểm tra đánh giá định kỳ nào phù hợp, đảm bảo khách quan, trung thực.

    "Nếu kiểm tra, đánh giá bằng hình thức trực tuyến thì đề thi phải thiết kế phù hợp để đánh giá đúng năng lực học sinh, có biện pháp theo dõi quá trình làm bài của các em. Đối với việc kiểm tra đánh giá bằng bài thực hành, dự án học tập, học sinh phải tự trình bày báo cáo qua hình thức trực tuyến để giáo viên có thể phỏng vấn qua mạng nhằm đánh giá đúng năng lực của học sinh.

    Từ giờ đến thời điểm kết thúc năm học còn 4 tuần nữa. Căn cứ vào thực tiễn diễn biến của dịch, các nhà trường chủ động bố trí lịch kiểm tra đánh giá định kỳ để đảm bảo nếu học sinh có thể đến trường thì kiểm tra đánh giá tại trường là tốt nhất. Chỉ khi bất khả kháng mới tổ chức bằng hình thức trực tuyến" - PGS Nguyễn Xuân Thành lưu ý.

    Nguồn: https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/covid-19-phuc-tap-bo-gddt-co-lui-thoi-gian-ket-thuc-nam-hoc-20210505073840292.htm




    Nhắn tin cho tác giả
    Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 11:34 05/05/2021
    Số lượt xem: 670
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến